Tiếng Việt | English

26/11/2021 - 20:00

Tuổi cao, gương sáng

Cùng với thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người dù tuổi đã cao nhưng vẫn tình nguyện, xung kích tham gia cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch. Điển hình là Chi hội trưởng Người cao tuổi (NCT) ấp 3, xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Long An - Nguyễn Văn Hưng.

Ông Nguyễn Văn Hưng (bên phải) vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động

Phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng”, ông Hưng không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Với vai trò là Chi hội trưởng NCT, ông chú trọng đến công tác phát triển hội viên (HV). Không quản ngại khó khăn, ông đến từng nhà NCT để vận động họ tham gia sinh hoạt Hội; vận động các HV tham gia phát triển kinh tế gia đình, luyện tập thể dục - thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Định kỳ hàng năm, ông quan tâm tổ chức chúc thọ, mừng thọ các HV, tận tình thăm hỏi, động viên HV lúc ốm đau bệnh tật, đến phúng viếng khi HV chẳng may qua đời.

Dù năm nay đã 74 tuổi nhưng với niềm say mê lao động, muốn nêu gương cho con cháu, ngoài 800m2 đất của gia đình, ông còn thuê thêm 1.000m2 đất để trồng thanh long. Ông Nguyễn Văn Hưng chia sẻ: “Noi gương Bác chính là làm những việc gắn liền với cuộc sống hàng ngày của mình. Vì vậy, tôi thường xuyên nhắc nhở con cháu giữ gìn an ninh, trật tự, không vi phạm pháp luật; vận động HV tích cực tham gia các hoạt động và nêu gương trong thực hiện các phong trào do địa phương phát động, cùng các ngành, đoàn thể trồng cây xanh, dọn vệ sinh các tuyến đường, thực hiện các công trình phúc lợi, góp phần nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao”.

Trong “cuộc chiến” chống “giặc Covid-19”, ông Hưng gần 3 tháng ngủ ở lều trại dã chiến để trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại tuyến đường Kinh Nổi giáp ranh xã Vĩnh Công. Dù biết rằng, NCT thuộc nhóm có nguy cơ cao mắc Covid-19 nhưng ông Hưng không ngại nắng mưa, ngày đêm bám chốt, quyết tâm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường. Hàng ngày, ông cùng các thành viên của tổ trực kiểm soát không cho người lạ ra, vào địa bàn, hướng dẫn phun khử khuẩn hàng hóa giao - nhận và nhắc nhở người dân thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Khi địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị của Chính phủ, tỉnh, huyện, ông tích cực tuyên truyền, vận động người dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch. Từ đó, tạo sự đồng thuận của người dân trong việc thực hiện nguyên tắc “5K”, “5T” để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Với các trường hợp ra đường khi không cần thiết, ông vận động trở về. Các trường hợp nghi nhiễm và trở về từ vùng dịch, ông tận tình giải thích, vận động họ tự giác khai báo y tế và cách ly theo quy định.

Bí thư Đảng ủy xã Hòa Phú - Bùi Văn Hòn nhận định: “Dù tuổi đã cao nhưng ông Nguyễn Văn Hưng rất nhiệt tình, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt là vận động NCT phát huy vai trò của mình trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Có thể khẳng định, những việc làm của ông Nguyễn Văn Hưng đã góp sức cùng các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống. Các phong trào được ông triển khai không chỉ góp phần quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương mà còn trở thành tấm gương sáng cho thế hệ con cháu học tập, noi theo./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết