Tiếng Việt | English

30/09/2024 - 19:00

Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy tại Trường Cao đẳng Long An - Cơ sở Cần Giuộc

Ngày 30/9/2024, Công an huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tổ chức tuyên truyền pháp luật và một số quy định về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho gần 1.000 cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Long An – Cơ sở Cần Giuộc.

Cán bộ Công an huyện Cần Giuộc trực tiếp tuyên truyền Phòng cháy, chữa cháy và hướng dẫn sử dụng thiết bị chữa cháy

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên nhà trường đã được phổ biến những kiến thức cơ bản về công tác PCCC; phổ biến các văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo trong công tác PCCC của các cấp, chính quyền địa phương.

Ngoài ra, còn được  hướng dẫn các kỹ năng, biện pháp chữa cháy; quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy; công tác kiểm tra, bảo quản, sử dụng các dụng cụ phương tiện chữa cháy tại chỗ; cách sử dụng các phương tiện cứu nạn, cứu hộ được trang bị tại nhà trường; kỹ năng thoát nạn, cứu người khi có sự cố kỹ thuật, cháy nổ xảy ra; thực hành thao tác, sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Qua buổi tuyên truyền đã trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Long An – Cơ sở Cần Giuộc.

Từ đó, phát huy tính chủ động trong việc PCCC, tham gia giải quyết kịp thời, hiệu quả các vụ cháy nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết