Tiếng Việt | English

07/09/2024 - 19:27

Tuyên truyền, tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho gần 150 đoàn viên

Nhiều đoàn viên, thanh niên ở địa bàn huyện Cần Đước, tỉnh Long An đã tham gia trải nghiệm thực hành các kỹ năng, sử dụng phương tiện chữa cháy, thoát nạn khi xảy ra cháy.

Các bạn đoàn viên thực hiện thao tác sử dụng bình chữa cháy dập lửa

Ngày 07/9, Công an huyện Cần Đước tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ cho gần 150 đoàn viên, thanh niên.

Thông qua đây, lực lượng công an đã tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cơ bản về PCCC, các quy định pháp luật về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy, nổ.

Đặc biệt, đoàn viên, thanh niên đã được phổ biến, hướng dẫn những kỹ năng,  biện pháp cơ bản khi xử lý tình huống xảy ra cháy tại trụ sở cơ quan, nhà ở của hộ gia đình.

Ngoài ra, lực lượng chức năng đã hướng dẫn đoàn viên, thanh niên thực hiện các thao tác chữa cháy, sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ, kỹ năng thoát hiểm,...

Công an hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy mini

Thông qua tập huấn đã trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản trong công tác PCCC. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức PCCC và chất lượng, hiệu quả công tác, xây dựng phong trào toàn dân PCCC và cứu nạn, cứu hộ; phát huy ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và cứu nạn, cứu hộ; xây dựng và nâng cao chất lượng của các lực lượng PCCC, cứu nạn, cứu hộ tại chỗ.../.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết