Tiếng Việt | English

15/12/2022 - 10:42

Vận động trên 1,4 tỉ đồng tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế

Thực hiện Kế hoạch số 3512/KH-BHXH, ngày 18/11/2022 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc phát động Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn" năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão, đến ngày 10/12/2022, BHXH tỉnh Long An đã vận động trên 1,4 tỉ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân và công chức, viên chức, người lao động của BHXH tỉnh để tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua nguồn kinh phí trên, BHXH tỉnh phối hợp các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tổ chức lễ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh - Lê Thành Liếp trao thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Vĩnh Hưng

Tại lễ phát động vào ngày 23/11/2022, Giám đốc BHXH tỉnh - Trần Sơn trao 10 sổ BHXH và 20 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện biên giới, vùng sâu của tỉnh. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia đóng góp ủng hộ chương trình như Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo ủng hộ 342 triệu đồng; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Long An, ủng hộ 50 triệu đồng; Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Long An ủng hộ 60 triệu đồng. Chương trình còn nhận được sự đóng góp của một số đơn vị, doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh như Công ty TNHH SX - TM Hù Kiệt, Công ty TNHH Export Trading Commodities Việt Nam - Chi nhánh Long An, Công ty TNHH Ức Phong Nguyên, Công ty TNHH MTV Giày Nam Tinh Việt Nam,...

Những món quà từ chương trình mang đến không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn động viên về tinh thần, giúp những người dân có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh; có cơ hội tham gia BHXH tự nguyện để khi đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu. Khi nhận tấm thẻ BHYT từ chương trình, anh Nguyễn Văn Phất (SN 1970, ngụ ấp 2, xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng) xúc động cho biết, gia đình anh hiện có 5 nhân khẩu, anh chỉ làm mướn, vợ anh làm công việc lột vỏ nhãn. Thu nhập của cả 2 vợ chồng đều bấp bênh, các con anh cũng phải nghỉ học sớm. Gia đình thuộc diện hộ khó khăn của xã nhưng luôn cố gắng mua BHYT để phòng khi ốm đau. Mỗi lần mua BHYT chỉ 6 tháng.

Nay, vợ chồng anh đều được tặng thẻ BHYT từ chương trình nên cảm thấy rất vui và cảm ơn sự hỗ trợ của ngành BHXH cũng như các mạnh thường quân cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn. "Tôi sẽ động viên gia đình và người thân tiếp tục tham gia BHYT trong thời gian tới" - anh Phất nói.

Cùng hoàn cảnh với gia đình anh Phất, anh Lê Văn Liệt (SN 1968, ngụ ấp 2, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ) có 3 người con, con gái lớn đã lấy chồng, 2 người con nhỏ đang học lớp 8 và lớp 4. Anh Liệt chia sẻ, trước đây, gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, được xã hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà tình thương. Nhờ chịu khó làm ăn, chắt chiu dành dụm nên gia đình đã thoát nghèo. Anh vay ngân hàng 40 triệu đồng để mua bò về nuôi nhưng không may bò mắc bệnh phải bán giá rẻ nên gia đình anh lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

Vợ anh Liệt là chị Trần Thị Hiền mỗi ngày phụ bán hủ tíu cũng chỉ kiếm được 150.000 đồng, nuôi 2 con đi học cũng không dễ dàng gì. Nhận được tấm thẻ BHYT cho cả anh và vợ, anh rất mừng. Đây là nguồn động viên tinh thần, giúp những người dân có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng khi không may bị bệnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ - Nguyễn Văn Suôn trao thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã biên giới của huyện

Việc hỗ trợ của các đơn vị, mạnh thường quân, góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần "tương thân, tương ái", giúp người dân còn khó khăn được tiếp cận các chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước.

Theo Phó Giám đốc BHXH tỉnh - Lê Thành Liếp, với mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội để ngày càng có nhiều người lao động được tham gia BHXH; nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT khi bị bệnh, được bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động, BHXH tỉnh kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành đóng góp cùng BHXH tỉnh tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Những sổ BHXH, thẻ BHYT khi được trao không chỉ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội quốc gia, được bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp mà còn là sự động viên về tinh thần vô cùng to lớn, tạo động lực để họ nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết