Tiếng Việt | English

18/09/2022 - 21:22

Bảo hiểm xã hội Long An tuyên truyền về chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện  

Ngày 18/9, Bảo hiểm xã hội tỉnh Long An phối hợp ngành Bưu điện và UBND xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Người dân ý kiến về nội dung liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội

Tại hội nghị, đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh đã triển khai một số thông tin về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện: Đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng và thời gian đóng, quyền lợi được hưởng,... Qua đó, phân tích rõ chính sách bảo hiểm xã hội, không khuyến khích người tham gia hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần mà hướng đến tính an sinh xã hội; nêu tính ưu việt của chính sách như được lĩnh lương hưu, được điều chỉnh lương hưu dựa trên cơ sở chỉ số giá sinh hoạt theo từng giai đoạn và theo quy định của Nhà nước, được cấp thẻ bảo hiểm y tế,…

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để đối thoại trực tiếp giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh và các đại biểu về những nội dung, vấn đề liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Đặc biệt, nhấn mạnh về tính ưu việt của chính sách vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng cao khi đủ điều kiện. Các vướng mắc, kiến nghị của các đại biểu đã được đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh giải đáp cụ thể.

Hội nghị góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; từ đó, chủ động tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện. Thời gian tới, Bảo hiểm xã hội tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Bưu điện cùng với các ban, ngành, hội, đoàn thể và UBND các xã, phường, thị trấn, nhất là chỉ đạo các nhân viên đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, cộng tác viên ở các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện nhằm hoàn thành chỉ tiêu được giao trong năm 2022./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết