Tiếng Việt | English

29/04/2024 - 11:08

Vang mãi hào khí 30/4  

Đêm nhạc “Nghệ sĩ và tri âm” với chủ đề “Vang mãi hào khí 30/4” để lại cho người dân những cảm xúc khó tả, gợi nhớ lại những năm tháng đấu tranh giành độc lập gian khổ, mất mát, hy sinh nhưng đầy hiên ngang, tự hào vào niềm tin chiến thắng.

Hai ca khúc “Non sông nối liền một dải” và “Đất nước trọn niềm vui” mở đầu chương trình

Chương trình do huyện Tân Trụ phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Long An tổ chức tại Công viên huyện Tân Trụ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 vào tối ngày 26/4. Chương trình được Đài Phát thanh và Truyền hình Long An phát sóng trực tiếp và được các Đài của các tỉnh, thành phố cả nước tiếp sóng.

Các ca khúc thể hiện khí thế hào hùng, oanh liệt và ca ngợi tinh thần cách mạng, quyết tâm đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước của toàn quân và dân qua sự chất giọng ngọt ngào, mạnh mẽ, sâu lắng của các nghệ sĩ như nghệ sĩ (NS) Nhân dân Hồ Ngọc Trinh, NS Ưu tú Ngọc Đợi, NS Ưu tú Võ Minh Lâm, ca sĩ Quốc Đại, ca sĩ Dương Ngọc Thái;...

49 năm trước, chiến thắng 30/4/1975 đi vào lịch sử của dân tộc, khẳng định tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Đó cũng là ngày “Đất nước trọn niềm vui” với bao ký ức không thể nào quên. Mở đầu chương trình là 2 ca khúc rất ý nghĩa “Non sông nối liền một dải” và “Đất nước trọn niềm vui”.

“Bài ca thống nhất” một lần nữa nhắc nhở về tinh thần cách mạng của dân tộc

Tiếp đến, “Bài ca thống nhất” một lần nữa nhắc nhở về tinh thần cách mạng của dân tộc. Ngày nay, trong không khí hào hùng, oanh liệt khí thế non sông nối liền một dải, Nhân dân cả nước long trọng kỷ niệm ngày lịch sử ý nghĩa này. Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên mọi nẻo đường những ngày này mang đến cho mỗi người con đất Việt bao niềm cảm xúc dâng trào. Đã gần nửa thế kỷ ngày đất nước thống nhất hai miền Nam - Bắc, nhưng cứ mỗi độ đến ngày 30/4, biết bao người lại hướng về Bác với một lòng thành kính biết ơn vô hạn. Nhớ Người, nhớ ngày dân tộc thu về một mối, lòng ai cũng thêm rạo rực để cùng hát lên bài ca thống nhất.

Bà Nguyễn Thị Hiền, ngụ ấp Bình Điện, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, khẽ gạt nước mắt, xúc động: "Năm nay gần 80 tuổi nhưng mỗi độ 30/4 về, tôi vẫn nhớ rất rõ về ngày thống nhất này. Gia đình lúc nào cũng hướng về cách mạng và tin tưởng vào cuộc chiến chính nghĩa, giành độc lập. Ngày thống nhất, tôi theo chân cha đổ ra đường để ăn mừng như trẻ con được quà. Kỷ niệm ngày xưa ấy vẫn còn nguyên vẹn khi hôm nay ngồi tại đây xem và nghe các ca khúc trong đêm nhạc “Vang mãi hào khí 30/4”. Một lần nữa nhắc nhở bản thân về tinh thần cách mạng, tinh thần yêu nước, dân tộc và luôn cố gắng để dựng xây quê hương giàu đẹp".

Nối tiếp chương trình, bài ca “Âm vang 30/4” một lần nữa đã gợi lại khí thế hào hùng ngày lịch sử. Để có một cuộc sống hòa bình, độc lập và phát triển như hôm nay đã có biết bao xương máu của ông, cha nhiều thế hệ ngã xuống cũng như biết bao giọt nước mắt lặng lẽ của những bà mẹ, những người vợ, người chị, người em ở hậu phương làm tấm lá chắn vững chắc của những người nơi tiền tuyến. Dù bao năm đã trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng về những ngày tháng 4 lịch sử vẫn còn ghi dấu với bất kỳ ai đã từng trải qua năm tháng đặc biệt ấy, âm hưởng của mùa Xuân đại thắng năm 1975 mãi là niềm tự hào của người dân Việt về chiến thắng lừng lẫy ấy trên thế giới,...

Ban Tổ chức trao hoa và thư cảm ơn các đơn vị đồng hành cùng chương trình

Ca khúc “Việt Nam gấm hoa” khép lại chương trình, nhưng trong lòng mỗi người dân huyện Tân Trụ nói riêng, Long An nói chung và các khán giả xem đài nó còn vương vấn mãi, nhắn nhủ tất cả chúng ta, các thế hệ hôm nay may mắn sống trong thời đại của sự thanh bình, không được quên và không cho phép mình quên những ngày tháng mưa bom, bão đạn mà dân tộc ta đã trải qua với vô vàn sự mất mát, hy sinh nhưng đầy hiên ngang, tự hào.

Theo Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trịnh Phước Trung, NS và tri âm với chủ đề “Vang mãi hào khí 30/4” được đông đảo người dân địa phương và khán giả xem đài đón nhận. Qua chương trình, chúng tôi mong muốn, thế hệ sau tiếp bước cha ông, tiếp tục ra sức cống hiến trí tuệ, tài năng để cùng kiến thiết, xây dựng quê hương đổi mới, phát triển thịnh vượng và bền vững. Đồng thời, thông qua chương trình góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh Tân Trụ văn minh, nghĩa tình và đáng sống./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết