Tiếng Việt | English

24/10/2021 - 20:25

Vay thế chấp sổ đỏ cần gì? Ưu nhược điểm của vay thế chấp sổ đỏ

Khi nói đến vay thế chấp ngân hàng thì không thể nào bỏ qua hình thức vay thế chấp sổ đỏ. Nó là một trong những cách thức vay tiền phổ biến được nhiều khách hàng lựa chọn nhất hiện nay.

Vay thế chấp sổ đỏ có nghĩa là người đi vay dùng giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu đất của mình để làm tài sản đảm bảo cho khoản vay tại ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng.

Bên cạnh đó tùy thuộc vào quy định của ngân hàng, sản phẩm vay, định mức vay mà các hình thức vay thế chấp sổ đỏ sẽ có những thay đổi khác nhau.

Điều kiện và hồ sơ vay thế chấp sổ đỏ bao gồm những gì?

Mỗi ngân hàng sẽ có những quy định riêng về hồ sơ giấy tờ và điều kiện khi tiến hành vay vốn. Tuy nhiên vay thế chấp sổ đỏ cần phải đáp ứng các điều kiện cơ bản sau đây:

 * Khách hàng là cá nhân phải mang quốc tịch Việt Nam. Nếu là cá nhân người nước ngoài thì phải đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam.

* Khách hàng phải có độ tuổi trong khoảng 20 tuổi đến 60 tuổi.

* Có thu nhập và công việc ổn định theo tháng.

* Khách hàng không có nợ xấu tại bất kỳ ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng.

* Khách hàng cần phải có tài sản thế chấp và những giấy tờ liên quan.

Những hồ sơ mà khách hàng cần chuẩn bị khi tiến hành vay thế chấp sổ đỏ bao gồm:

* Đơn đề nghị vay vốn theo đúng quy định của ngân hàng cung cấp dịch vụ vay.

* Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của khách hàng còn giá trị sử dụng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

* Hộ khẩu hoặc giấy đăng ký tạm trú của khách hàng.

* Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy chứng nhận độc thân của khách hàng có giá trị pháp lý.

* Những giấy tờ chứng minh thu nhập của khách hàng điển hình là hợp đồng lao động.

* Giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất đúng theo quy định của ngân hàng.

Quy trình tiến hàng vay thế chấp sổ đỏ nhanh chóng đơn giản

Để nhận được khoản tiền vay được từ ngân hàng thì bạn cần phải trải qua những bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ vay vốn theo tư vấn của chuyên viên tài chính tại ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng cho vay. Khi đó nhân viên đơn vị tài chính sẽ kiểm tra tính pháp lý của những giấy tờ do khách hàng cung cấp.

Bước 2: Tài sản mà khách hàng dùng để thế chấp sẽ được thẩm định giá trị. Đây là yếu tố quyết định hạn mức khoản vay của khách hàng.

Bước 3 Nếu đã đáp ứng mọi điều kiện và thủ tục đầy đủ thì khách hàng sẽ tiến hành ký kết hợp đồng vay vốn và nhận giải ngân sau đó.

Vay thế chấp sổ đỏ là hình thức được ưa chuộng bởi chúng có nhiều ưu điểm

Vay sổ đỏ không tự nhiên mà trở thành hình vay vốn phổ biến được nhiều người lựa chọn. Để trở thành sản phẩm vay tốt nhất nó đã mang đến những lợi ích vượt trội cho khách hàng như sau:

Lãi suất của khoản vay thấp hơn so với hình thức vay online hoặc vay tín chấp. Thời hạn trả nợ có thể kéo dài đến 20 năm tùy thuộc vào quy định của mỗi sản phẩm. Cách trả lãi đa dạng phù hợp khả năng tài chính của khách hàng. Hạn mức vay rất cao có thể lên đến 80% giá trị tài sản mà khách hàng thế chấp. Thủ tục và quy trình đơn giản và tiến hành giải ngân nhanh chóng.

Tuy nhiên để có thể vay thế chấp sổ đỏ bạn cần một số điều kiện nhất định như bắt buộc phải có sổ đỏ, thời gian giải ngân lâu hơn. Trường hợp khách hàng không thanh toán được sẽ mất quyền sở hữu sổ đỏ hoặc các tài sản thế chấp khác.

Trên đây những thông tin chia sẻ về hình thức vay vốn bằng chấp sổ đỏ. Nếu có bất kỳ vấn đề thắc mắc nào bạn đọc hãy truy cập ngay vào trang web https://taichinhtindung.com/ để biết thêm thông tin chi tiết./.

Đ.C

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích