Tiếng Việt | English

30/08/2017 - 14:26

Vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân

Tham gia lực lượng Công an nhân dân từ năm 2000 đến nay, Trưởng Công an xã Tân Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An - Văn Cao Trí Vũ cho biết, đây là công việc mình sẽ gắn bó suốt đời. Vì vậy, anh xác định cho mình mục tiêu: Suốt đời cống hiến vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Sáng tạo để bảo vệ an ninh Tổ quốc

Trong 17 năm công tác và học tập, Trí Vũ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều sáng kiến trong công tác, nhất là phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương,...

Trưởng Công an xã Tân Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An - Văn Cao Trí Vũ

Anh cho biết: “Tân Hòa là xã thuần nông, người dân đa phần chỉ trồng mía. Trước tình trạng thiếu hụt nhân công lao động, lượng người từ nơi khác đến làm thuê, làm mướn cho các chủ ruộng mía ngày càng nhiều. Hầu hết người lao động đến Tân Hòa đều từ tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh, không giấy tờ tùy thân. Vì vậy, tình hình an ninh, trật tự có lúc diễn biến phức tạp”.

Bình quân hàng năm, trên địa bàn xã có khoảng 1.000 lao động nhập cư. Được sự đồng ý của cấp trên trong việc theo dõi, nắm địa bàn có lao động nhập cư, Trí Vũ cùng đồng đội đến từng nơi có lao động làm thuê để chụp ảnh, lăn tay, thu thập thông tin cá nhân nhằm quản lý chặt chẽ địa bàn. Nhờ cách làm này mà tình hình an ninh, trật tự ổn định, các loại tội phạm ít có cơ hội trà trộn để gây án.

Ngoài ra, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu ở địa bàn, Công an xã còn nghiên cứu viết và áp dụng phần mềm trên máy tính để dễ theo dõi song song với cách quản lý truyền thống. Phần mềm này giúp lực lượng công an dễ dàng quản lý thông tin nhân khẩu và giảm thời gian tìm kiếm thông tin. Qua đó, tạo thuận lợi hơn cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Từ đầu năm 2017 đến nay, với sự quyết tâm cải thiện chất lượng phục vụ người dân, Công an xã đăng ký với Đảng ủy xã thực hiện mô hình “2 cần - 2 làm”. 2 cần là ân cần khi thực hiện nhiệm vụ, ân cần lắng nghe ý kiến đóng góp từ nhân dân; 2 làm là làm việc phải đúng giờ, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Trí Vũ cho biết, hoạt động này cũng nhằm tập trung giải quyết tốt các thủ tục hành chính liên quan đến người dân,...

Tấm lòng rộng mở

Trong công việc, Trí Vũ được Đảng ủy xã đánh giá rất cao các hoạt động trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương. Trong cuộc sống, anh luôn giản dị, nhân ái. Dù chưa lập gia đình và chăm sóc mẹ già nhưng Trí Vũ nhận 2 cháu bé có hoàn cảnh khó khăn về nuôi dưỡng.

Trí Vũ kể: “Cháu bé đầu tiên tôi nhận nuôi lúc 12 tuổi do cha mẹ ly hôn, không người chăm sóc nên học hành sa sút. Sau khi về ở với tôi, học lực của cháu được cải thiện ngày một tốt hơn, cháu ngoan hơn. Giờ cháu học hết lớp 12 và trở về ở với ông nội. Cháu bé thứ hai tôi nhận nuôi khi vừa lọt lòng mẹ, đến nay hơn 10 tuổi và đang học lớp 4. Cả 2 cháu khi được nhận nuôi đều có hoàn cảnh khó khăn nên mọi chi phí sinh hoạt hàng ngày đến đi học đều được gia đình tôi lo lắng. Mong ước của gia đình là các cháu được chăm sóc, lớn khôn bằng tình thương yêu của những người thân, mai sau trở thành người có ích cho xã hội”.

Tôi may mắn được gia nhập lực lượng Công an nhân dân, được cấp trên tin tưởng và đào tạo để có kiến thức, kinh nghiệm trong công việc. Vì vậy, tôi nhận thức, tự xác định đối với người chiến sĩ công an, dù bất cứ công việc nào, nhiệm vụ gì, khó khăn ra sao cũng phải vượt qua để mang đến cuộc sống bình yên cho người dân./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết