Tiếng Việt | English

24/03/2017 - 13:59

Vì sức khỏe người dân

Chủ tịch Hội Đông y huyện - Phạm Thị Nhã, người cán bộ, lương y luôn hết mình với công tác dân vận, gương mẫu, là người đi đầu trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân.

Những năm gần đây, công tác chăm sóc sức khỏe người dân tại Hội Đông y huyện Bến Lức, tỉnh Long An luôn đạt hiệu quả cao.

Kết quả ấy có được nhờ những đóng góp không nhỏ của Chủ tịch Hội Đông y huyện - Phạm Thị Nhã, người cán bộ, lương y luôn hết mình với công tác dân vận, gương mẫu, đi đầu trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn,...

Những năm gần đây, bà Phạm Thị Nhã luôn hoàn thành tốt vai trò của mình trong việc bốc thuốc, hỗ trợ các lương y khám, chữa bệnh cho người dân.

Sau thời gian làm kỹ thuật viên, bà nhận thấy bản thân muốn nâng cao khả năng chữa bệnh nên tiếp tục tìm tòi, học hỏi, trau dồi kiến thức bằng cách tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, qua nhiều cấp học; đến nay, bà nắm được nhiều kiến thức trong lĩnh vực Đông y và được Bộ Y tế chứng nhận là Lương y quốc gia.

Từ đó, bên cạnh công tác tại hội, bà còn đem hết khả năng và các bài thuốc của mình đến những vùng quê nghèo để chữa trị cho người dân.

Trong suốt 20 năm qua, bà có nhiều đóng góp tích cực để Hội Đông y huyện vươn lên vững mạnh. Bà chia sẻ: “Những năm đầu làm công tác quản lý, tôi gặp nhiều khó khăn vì huyện còn nghèo nên chi phí mua thiết bị, thuốc men phục vụ các hoạt động khám, chữa bệnh rất hạn chế. Tôi ra sức vận động, tổ chức các buổi khám bệnh, phát thuốc miễn phí”.

Tiếng lành đồn xa, từ đó, Hội Đông y huyện nhận được nhiều sự tin tưởng, đóng góp từ người dân và các nhà hảo tâm. Bà không ngừng học hỏi thêm nhiều mô hình trồng và sản xuất thuốc Nam tại những địa phương khác; trong đó, phương pháp phơi thuốc trong nhà kính bằng năng lượng ánh sáng mặt trời được bà áp dụng mang lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, để người dân thấy được tầm quan trọng của việc chữa bệnh bằng phương pháp Đông y, bà chủ trương liên kết các tổ chức, đoàn thể để đưa mô hình thuốc Nam trồng tại nhà đến với người dân, mở các lớp tập huấn về Đông y miễn phí giúp người dân hiểu hơn các bài thuốc, phương pháp chữa bệnh, góp phần chăm lo sức khỏe của bản thân và gia đình.

Với trách nhiệm cao cùng những cống hiến tận tụy của bà, Hội Đông y huyện Bến Lức nhiều năm liền là đơn vị xuất sắc - đạt hạng nhất trong các phong trào thi đua của tỉnh.

Riêng những đóng góp của bà được ghi nhận với bằng khen của tỉnh, Trung ương hội Đông y nhiều năm liền, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2004,... Nhưng đối với bà, niềm vui lớn nhất chính là được đem hết cái tâm của thầy thuốc giúp người dân vượt qua những khó khăn, bệnh tật và xây dựng hội ngày càng phát triển để phục vụ tốt hơn người dân quê mình./. 

Bích Ngân

Chia sẻ bài viết