Tiếng Việt | English

08/08/2018 - 16:55

Vĩnh Hưng: Sản xuất lúa hữu cơ, bảo vệ môi trường

Ngày 08/8, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Long An tổ chức Hội thảo tham quan, đánh giá mô hình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ tại Hợp tác xã (HTX) Hưng Phú, xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng.

Sản xuất lúa theo hướng hữu cơ, góp phần bảo vệ môi trường

Mô hình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc từ hóa học mà dùng những sản phẩm có nguồn gốc sinh học, ít độc hại với con người và môi trường. Tham gia mô hình này, trong vụ Hè Thu 2018, HTX Hưng Phú sản xuất 50ha với 16 xã viên tham gia. Đến thời điểm này, lúa đang chín, chuẩn bị cho thu hoạch.

Theo báo cáo, chi phí cho việc sản xuất lúa theo hướng hữu cơ khoảng 23 triệu đồng/ha. Tuy nhiên, khi cam kết đăng ký tham gia mô hình trong 3 năm liền, HTX sẽ được Nhà nước hỗ trợ 70% chi phí sản xuất cho năm đầu tiên, 50% chi phí cho năm thứ 2 và 30% chi phí cho năm thứ 3.

Đồng thời, công ty cam kết thu mua lúa tươi với giá 8.000 đồng/kg. Nếu không đạt năng suất, công ty vẫn bảo đảm cho nông dân có lợi nhuận 17 triệu đồng/ha.

Được biết, Long An đang tiến hành sản xuất thử nghiệm 150ha lúa theo hướng hữu cơ tại các huyện Tân Thạnh, Tân Hưng và Vĩnh Hưng. Việc sản xuất lúa theo hướng hữu cơ bảo đảm sản phẩm lúa gạo sạch, bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời, từng bước tạo thương hiệu sản phẩm lúa gạo sạch cho địa phương./.

Minh Phương

Chia sẻ bài viết