Tiếng Việt | English

12/09/2018 - 20:55

Vòng tay yêu thương

Mô hình Chai nhựa yêu thương liên kết, chia sẻ những tấm lòng

Mô hình Chai nhựa yêu thương liên kết, chia sẻ những tấm lòng

Phát huy tinh thần “tương thân tương ái” trong hội viên và cộng đồng, năm 2018, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An thực hiện mô hình Vòng tay yêu thương, góp tiền gây quỹ giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, hội quyên góp được 8 triệu đồng, tổ chức thăm bệnh 15 trường hợp với số tiền hỗ trợ 300.000 đồng/trường hợp. Hướng tới, hội sẽ mở rộng quyên góp hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn mua bảo hiểm y tế.

Bên cạnh vận động quỹ, hội còn thực hiện mô hình Chai nhựa yêu thương. Theo đó, chai nhựa sau khi sử dụng được chị em gom lại giao cho chi hội bán gây quỹ. Số tiền thu được gộp vào Quỹ Vòng tay yêu thương, tiếp tục tạo nguồn kinh phí để thăm hỏi, hỗ trợ hộ khó khăn, các trường hợp bệnh hiểm nghèo.

Thời gian tới, hội tiếp tục nhân rộng mô hình, bố trí thùng đựng và có gắn bảng tên mô hình để hội viên, người dân biết đến và tích cực tham gia. Thời gian qua, hội vận động được 261 phần quà từ mạnh thường quân và quyên góp trên 85 triệu đồng từ 2 mô hình để ủng hộ người nghèo./.

Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết