Tiếng Việt | English

14/02/2017 - 15:35

Vụ 6 người chết vì ngộ độc rượu: Bộ Y tế cử chuyên gia tìm nguyên nhân

Bộ Y tế đã cử đoàn chuyên gia đến hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc khiến 6 người chết tại Lai Châu.

Liên quan đến vụ việc 6 người chết và nhiều người đang phải điều trị tại bệnh viện sau bữa ăn tối tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện biên giới Phong Thổ (Lai Châu), Bộ Y tế đã cử đoàn chuyên gia đến hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc. 

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế, cho biết, ngoài việc cử một đoàn chuyên gia đi Lai Châu để điều tra làm rõ nguyên nhân ngộ độc, còn yêu cầu ngành y tế địa phương báo cáo cụ thể về vụ việc.

Trước đó, ngày 13/2, tại một gia đình ở bản Tả Chải có đám ma và người dân đến ăn cỗ uống rượu.
Tuy nhiên, nhiều người có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm như mờ mắt, hoa mắt, chóng mặt... phải nhập viện cấp cứu tại các Bệnh viện Đa khoa Lai Châu, Phong Thổ và Phòng khám khu vực Dào San. Đến sáng nay (14/2) đã có 6 người tử vong.

Cơ quan y tế tỉnh Lai Châu đã lấy tất cả mẫu thực phẩm và rượu trong bữa cỗ đó gửi về tuyến Trung ương để kiểm nghiệm. Trước mắt qua kiểm tra nhanh mẫu rượu được tiến hành tại Lai Châu cho kết quả âm tính với cồn công nghiệp Methanol. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng nguyên nhân ngộ độc phải chờ các kết quả xét nghiệm chuyên sâu hơn và căn cứ vào kết quả giám định pháp y./.

Lai Châu: 6 người chết nghi bị ngộ độc sau bữa ăn tối

Lai Châu: 6 người chết nghi bị ngộ độc sau bữa ăn tối 

Cập Nhật 14-02-2017

Tối 13/2, tại bản Tả Chải (Ma Ly Chải, Phong Thổ, Lai Châu) xảy ra vụ nghi ngộ độc sau bữa ăn tối, khiến 6 người chết và 11 người đang cấp cứu.

Nguyên nhân vụ ngộ độc làm 6 người chết sau bữa ăn tối ở Lai Châu

Nguyên nhân vụ ngộ độc làm 6 người chết sau bữa ăn tối ở Lai Châu 

Cập Nhật 14-02-2017

Bước đầu xác định các nạn nhân nghi bị ngộ độc methanol do uống rượu tại một gia đình có đám.

Văn Hải/VOV-Trung tâm tin

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích