Tiếng Việt | English

06/02/2024 - 10:10

Vui tất niên cùng công nhân, lao động ở trọ

Với phương châm “Tất cả đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) đều có tết”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An tổ chức chuỗi hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Trong đó, Chương trình Tất niên - Vui xuân đón tết Giáp Thìn năm 2024 cùng công nhân, lao động (CNLĐ) tại nhà trọ là một trong những hoạt động chăm lo thiết thực cho những ĐV, NLĐ ở trọ và không có điều kiện về quê đón tết.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh - Lê Thị Thu Cúc trao quà cho công nhân, lao động ở trọ

Bữa tiệc ấm áp

Năm 2024, Chương trình Tất niên - Vui xuân đón tết Giáp Thìn năm 2024 cùng CNLĐ tại nhà trọ được LĐLĐ tỉnh tổ chức tại 20 khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh. Trong bữa tiệc tất niên nhỏ, ấm cúng, CNLĐ ở trọ cùng ngồi lại với cán bộ Công đoàn (CĐ), lãnh đạo tỉnh, địa phương và thưởng thức những món ăn quen thuộc của ngày tết như bánh tét, dưa hấu, bánh, mứt,...

Đây cũng là dịp để các cấp lãnh đạo tỉnh, địa phương và các cấp CĐ gặp gỡ, vui xuân, đón tết cùng CNLĐ; đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ, từ đó kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với CNLĐ ở trọ.

Trong bữa tiệc tất niên, CNLĐ còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ của CĐ viên, CNLĐ với các bài hát, múa chủ đề về mùa xuân, góp phần tạo không khí sôi nổi, vui tươi và giúp bữa tiệc tất niên càng thêm ấm áp, ý nghĩa. Đặc biệt, tại địa điểm tổ chức Chương trình Tất niên - Vui xuân đón tết Giáp Thìn năm 2024 cùng CNLĐ tại nhà trọ thuộc địa bàn xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức còn có hoạt động bốc thăm trúng thưởng và có nhiều CNLĐ may mắn được nhận quà.

Bữa tiệc tất niên của công nhân, lao động ở trọ

Dự tất niên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả của CNLĐ trong suốt một năm qua, nhất là CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết. Dịp này, ông gửi lời chúc CNLĐ đón năm mới an lành, hạnh phúc và nhiều niềm vui; đồng thời, nhắc nhở CNLĐ đón tết với tinh thần “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”, bảo đảm an toàn giao thông, không vi phạm pháp luật; sau thời gian nghỉ tết trở lại doanh nghiệp (DN) làm việc đầy đủ, đúng thời gian và hăng hái thi đua, tiếp tục góp phần cùng DN phát triển sản xuất để ổn định việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người LĐ.

Những phần quà tết ý nghĩa

Chương trình Tất niên - Vui xuân đón tết Giáp Thìn năm 2024 cùng CNLĐ tại 20 khu nhà trọ, LĐLĐ tỉnh trao tặng 600 phần quà cho CNLĐ ở trọ có hoàn cảnh khó khăn trong tổng số 20.000 suất quà từ nguồn tài chính của CĐ tỉnh, mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt, cùng với phần quà tặng từ nguồn tài chính CĐ của LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố và hỗ trợ từ DN, mạnh thường quân và địa phương để chung tay chăm lo tết cho CNLĐ ở trọ có hoàn cảnh khó khăn.

Văn nghệ trong Chương trình Tất niên - Vui xuân đón tết Giáp Thìn năm 2024 cùng công nhân, lao động tại nhà trọ

Đến dự Chương trình Tất niên - Vui xuân đón tết Giáp Thìn năm 2024 cùng CNLĐ tại nhà trọ từ rất sớm, chị Nguyễn Thị Ngọc Thủy - CN Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Bảo Bảo (huyện Bến Lức), hòa vào không khí vui tươi của bữa tiệc. Chị Thủy tâm sự: “Là CN xa quê, phải ở trọ nên đời sống còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chăm lo của các cấp CĐ, địa phương, tôi cảm thấy rất ấm lòng. Nhận được phần quà tết, mặc dù giá trị không lớn nhưng góp phần san sẻ phần nào khó khăn, giúp tôi có thêm điều kiện đón tết. Đáp lại sự quan tâm, chăm lo đó, tôi sẽ nỗ lực làm việc, gắn bó lâu dài với DN, địa phương. Mong rằng, sắp tới, các cấp CĐ, địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho những CNLĐ xa quê”.

Là mẹ đơn thân, chị Võ Thị Kim Hương, quê ở tỉnh Đồng Tháp, hiện ở trọ tại nhà trọ Phạm Văn Lộc (xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa) quyết định năm nay đón tết xa quê. Chị Hương trải lòng: “Năm 2023, công ty nơi tôi làm việc gặp nhiều khó khăn, giảm đơn hàng nên CNLĐ bị giảm giờ làm dẫn đến giảm thu nhập. Do vậy, tết năm nay, tôi không về quê để tiết kiệm tiền lo cho con ăn học. Sau tết, việc làm ổn định, có thu nhập khá hơn, tôi sẽ về quê thăm gia đình. Trong giai đoạn khó khăn này, được nhận quà tết, tôi rất biết ơn. Tôi sẽ dành số tiền 500.000 đồng này để mua đồ tết cho con cũng như mua thêm ít bánh, mứt để con cảm nhận được không khí tết dù ở lại nhà trọ”.

Qua Chương trình Tất niên - Vui xuân đón tết Giáp Thìn năm 2024 cùng CNLĐ tại nhà trọ, CNLĐ có thêm điều kiện để đón tết vui tươi, hạnh phúc cũng như cảm nhận được sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và tổ chức CĐ, từ đó gắn bó lâu dài với địa phương, DN./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết