Tiếng Việt | English

14/08/2015 - 09:23

Vượt khó làm giàu


Ông Nhạt đang sửa máy

Ông Nguyễn Văn Nhạt, SN 1954, ngụ ấp Vĩnh Ân, xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng là nông dân năng động, cần cù, vượt khó làm giàu và là gương điển hình trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi của xã.

Với phương châm "lấy công làm lời, sống tiết kiệm", vợ chồng ông dồn hết vốn tích lũy để mua đất canh tác. Sau nhiều năm tích góp, đến nay, ông có gần 50ha đất sản xuất lúa 2 vụ cùng nhiều tài sản có giá trị khác như: Kobe, máy cày, máy gặt đập liên hợp làm dịch vụ. Qua đó, giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng 15 lao động với mức thu nhập bình quân 5-7 triệu đồng/tháng.

Ông Nguyễn Văn Nhạt là một trong những nông dân tiêu biểu của xã Vĩnh Đại, nhiều năm liền được công nhận nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp huyện, tỉnh. Ông còn là một trong những cá nhân tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Gia đình ông đã hiến hơn 15.000m2 đất xây dựng đường giao thông nông thôn.

Chịu khó làm giàu từ chính đôi tay của mình, ông Nguyễn Văn Nhạt thật sự là tấm gương sáng trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi cần được nhân rộng./.

Văn Đát

 

Chia sẻ bài viết