Tiếng Việt | English

29/07/2015 - 10:20

Vượt khó làm kinh tế giỏi

Đó là ông Lê Văn Kết, ngụ ấp Huỳnh Thơ, xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An. Với bản tính cần cù, chịu khó, ông đã vươn lên thoát nghèo và đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh.

Trước đây, vì không có đất sản xuất, vợ chồng ông phải đi làm thuê khắp nơi để trang trải cuộc sống. Nhờ lao động cần cù, siêng năng, gia đình ông đã thuê được 1ha đất trồng lúa. Vừa làm, vừa học hỏi kinh nghiệm nên từ 2 bàn tay trắng đến nay ông đã mua được 5ha đất sản xuất nông nghiệp. Ngoài sản xuất nông nghiệp, ông còn đầu tư chăn nuôi heo phối giống đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hằng năm, sau khi trừ chi phí đầu tư, ông thu nhập bình quân trên 400 triệu đồng/năm, đồng thời đã xây được căn nhà tường khang trang.

Không chỉ chí thú làm ăn, từ khi được nhân dân tín nhiệm bầu làm phó trưởng ấp, ông đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội và luôn đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Ông thường xuyên đóng góp cho Quỹ Khuyến học để hỗ trợ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn đến trường,… Đặc biệt, ông còn hiến hơn 250m2 đất khi địa phương phát động phong trào xây dựng nông thôn mới./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết