Tiếng Việt | English

13/07/2019 - 13:15

Vượt khó thoát nghèo

Gia đình ông Trần Quốc Dũng - hội viên Chi hội Nông dân ấp Cầu Lớn, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, từng là hộ nghèo nhưng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, trở thành hộ khá và đạt danh hiệu Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp huyện năm 2018.

Bà Trần Thị Duyên, hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp huyện

Bà Trần Thị Duyên - vợ ông Dũng cho biết: “Gia đình tôi có 0,3ha đất sản xuất 2 vụ nếp/năm nhưng năng suất thấp. Sau khi tham gia sinh hoạt trong chi hội nông dân, chúng tôi được tập huấn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất theo quy trình “3 giảm, 3 tăng”; “1 phải, 5 giảm”. Ngoài ra, chúng tôi còn được tham quan các mô hình kinh tế hiệu quả trong và ngoài địa phương. Từ vốn vay ngân hàng, gia đình nuôi thêm 300 con vịt, mướn thêm đất ở xã Tân Thành để sản xuất nên thu nhập ngày càng được cải thiện. Hiện gia đình tôi mua thêm 6ha đất sản xuất nông nghiệp ở xã Mỹ Lạc, Long Thuận; mua 1 lò sấy và máy cày phục vụ sản xuất”. Sản xuất đạt hiệu quả, hàng năm, sau khi trừ chi phí, gia đình ông lãi trên 900 triệu đồng. Gia đình ông còn áp dụng chương trình sản xuất lúa thông minh, sạ thưa, không sử dụng thuốc trừ sâu và cung cấp lúa giống cho nông dân ở địa phương.

Không những tạo thêm việc làm cho lao động địa phương, gia đình ông Dũng, bà Duyên còn tích cực tham gia công tác xã hội như tặng sách vở cho học sinh vượt khó; tặng quà hộ nghèo, người già neo đơn và đóng góp sửa đường, làm cầu, góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới. Gia đình bà Duyên xứng đáng là gương sáng vượt khó thoát nghèo bền vững./.

Trần Thị Kim Phụng

Chia sẻ bài viết