Tiếng Việt | English

28/08/2016 - 12:30

Xã nông thôn mới Tân Ninh củng cố, nâng chất những tiêu chí đạt thấp

Nhằm nâng chất, giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An xác định phải đồng lòng, chung sức củng cố, xây dựng những tiêu chí đạt nhưng ở mức thấp.

Chủ tịch UBND xã Tân Ninh - Đoàn Văn Liệt cho biết: “Năm 2015, Tân Ninh được công nhận xã nông thôn mới. Tuy nhiên, xã còn những tiêu chí đạt nhưng ở mức thấp. Cụ thể là tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa, trong đó, nhà văn hóa và khu thể thao ở các ấp chưa đạt quy định của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch; tiêu chí số 9 về nhà ở dân cư, còn 77 căn nhà tạm bợ (chiếm 4,4%) làm ảnh hưởng đến thang điểm;...”.

Trước thực trạng trên, 6 tháng đầu năm 2016, xã vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm xây dựng 5 căn nhà tình thương, 1 căn nhà tình nghĩa; vận động xã hội hóa xây dựng nhà văn hóa đạt chuẩn của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch; đồng thời tập huấn, chuyển giao khoa học-kỹ thuật cho nông dân,... Qua gần 1 năm được công nhận xã nông thôn mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người đạt 33 triệu đồng/năm.

Đường giao thông nông thôn được bêtông hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa

Trước đây, đường giao thông nông thôn ở xã là những con đường quanh co, sình lầy khiến người dân đi lại gặp nhiều khó khăn. Từ khi phát động chương trình xây dựng nông thôn mới, những con đường trục xã, liên xã được bêtông hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa.

Ngoài ra, trường học được xây dựng khang trang, sạch đẹp; trạm y tế có đội ngũ y, bác sĩ chuyên nghiệp, đáp ứng đủ nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân; điện và nước hợp vệ sinh đến từng hộ dân; cảnh quan môi trường được cải thiện, rác thải để đúng nơi quy định,... góp phần thay đổi diện mạo một xã vùng sâu.

Ông Nguyễn Hùng Thanh, ở ấp Kinh Đứng phấn khởi nói: “Bây giờ, người dân đi lại thuận tiện, dễ dàng. Người dân có điều kiện tham gia nhiều phong trào thể dục, thể thao do địa phương phát động. Đặc biệt, trình độ nhận thức của người dân nâng lên rõ rệt, xóa bỏ dần các hủ tục lạc hậu, mê tín, dị đoan. Ngoài ra, chúng tôi luôn quan niệm: Là người dân sống trong xã nông thôn mới nên mình phải là con người mới từ trong suy nghĩ đến hành động”.

Về xã Tân Ninh hôm nay, chúng ta cảm nhận được sự đổi thay từ bộ mặt nông thôn đến con người. Đạt kết quả đó chính là nhờ sự đồng lòng, chung sức của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết