Tiếng Việt | English

23/03/2016 - 10:00

Xét xử nhóm nổ súng bắn chết người trong bar ở Phú Quốc

Hằng trăm người dân tại TP Rạch Giá tỉnh Kiên Giang đã đến dự phiên tòa xét xử nhóm côn đồ trong vụ án nổ súng bắn chết người gây chấn động dư luận tại Phú Quốc.

Các bị cáo trước giờ khai mạc phiên xử - Ảnh: K.Nam

Sáng 23-3, Toà án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã mở phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm vụ án giết người, không tố giác tội phạm và che giấu tội phạm xảy ra tại quán bar Lion Garden thuộc khu phố 7, thị xảy ra ở thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) gây chấn động dư luận.

Viện KSND tỉnh Kiên Giang đã truy tố tổng cộng 8 bị can.

Trong đó, bị can đầu vụ Đỗ Thanh Sơn (tự Tuấn Em) và Nguyễn Trọng Nghĩa bị truy tố tội giết người. Riêng bị cáo Sơn còn bị truy tố các tội danh: giao cấu với trẻ em, tàng trữ trái phép chất ma tuý, tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Các bị can: Phan Thanh Giang, Nguyễn Hữu Phúc, Nguyễn Nhật Hoàng Khương bị truy tố tội che giấu tội phạm.

Bị can Tôn Văn Nhân bị truy tố tội danh không tố giác tội phạm. Ông Minh Phụng (tự Sáu Phụng) bị truy tố 2 tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và không tố giác tội phạm.

Bị can Nguyễn Văn Chưởng (nguyên cán bộ công an nghỉ hưu) bị truy tố tội danh tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mang "hàng nóng" đến bar giải quyết mâu thuẫn

Trở lại diễn biến vụ việc, do có mâu thuẫn từ trước với Nguyễn Quốc Bảo, nên vào tháng 7-2015 Đỗ Thanh Sơn đã có ý định giết Bảo trả thù. Sơn đã mua 1 khẩu súng quân dụng K59 cùng 7 viên đạn, nhưng bắn thử thì không nổ.

Biết Sáu Phụng là dân có “máu mặt” ở đảo Phú Quốc, Sơn đã đến nhà Sáu Phụng xin đổi khẩu K59 lấy 1 khẩu súng khác.

Phụng đồng ý và lấy ra 3 khẩu súng gồm: 1 khẩu ru lô nòng dài, 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải và 1 súng ru lô nòng ngắn do Nguyễn Văn Chưởng “tặng” cho Phụng vào ngày 17-7-2015.

Phụng lấy khẩu K59 của Sơn và đổi lại cho Sơn khẩu ru lô nòng dài cùng 1 hộp chứa 42 viên đạn.

Có được “hàng nóng”, khoảng 21g ngày 1-8-2015, Sơn lấy theo 1 dao tự chế và khẩu súng ru lô đến quán bar Lion Garden. Thấy Bảo ngồi trong quán, Sơn đã gọi điện cho Tôn Văn Nhân và Nguyễn Trọng Nghĩa tới.

Sơn kêu Nghĩa lấy dao tự chế giấu vào người. Khoảng 15 phút sau khi Bảo đi ngang bàn của Sơn thì xảy ra vụ chém nhau giữa Sơn, Nghĩa và Bảo. Lúc này Sơn dùng súng bắn trúng lưng làm Bảo bị thương bỏ chạy.

Sơn tiếp tục bắn 1 phát đạn lạc trúng ngay vùng đầu của chị Thái Thị Thanh Mai (31 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông, Phú Quốc) đang tổ chức tiệc sinh nhật tại quán khiến chị Mai tử vong tại chỗ.

Riêng Bảo chạy ra tới cửa quán thì té ngã, thấy vậy Sơn và Nghĩa lao tới đánh chém nhiều nhát vào người Bảo khiến Bảo gục xuống.

Ném súng xuống biển phi tang

Sau khi gây án, Sơn, Nghĩa với Nguyễn Thị Kim Ngân (15 tuổi, là người chung sống như vợ chồng với Sơn) được Phan Thanh Giang dẫn tới nhà 1 người bà con của Giang tại xã Bãi Thơm lẩn trốn.

Sau đó, Nguyễn Hữu Phúc và Nguyễn Nhật Hoàng Khương chở nhóm của Sơn đến nhà chị bà con của Phúc để trốn tiếp. Trong lúc này, Sơn có gọi điện cho Sáu Phụng nhờ tìm đường cho Sơn trốn luôn. Phụng kêu Sơn ném bỏ khẩu súng và hứa sẽ giúp đỡ Sơn.

Về phần mình, do sợ bị phát hiện nên Phụng đã ném 3 khẩu súng đang tàng trữ trong nhà xuống biển để phi tang.

Đến ngày 4-8-2015, lực lượng cảnh sát phát hiện và tiến hành bao vây nơi Sơn và Ngân đang lẫn trốn. Trong lúc này, Ngân ôm Sơn từ phía sau để Sơn dùng súng tự bắn vào ngực xuyên thấu qua người Ngân làm cả 2 bị thương nặng.

Trong vụ án này, bị cáo Đỗ Thanh Sơn đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ. Nguyễn Nhật Hoàng Khương có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích. Ông Minh Phụng (Sáu Phụng) có 1 tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo còn lại chưa có tiền án tiền sự. Riêng Nguyễn Thị Kim Ngân, lúc đầu được xác định là đồng phạm không tố giác tội phạm, nhưng sau đó được đình chỉ điều tra và đến dự phiên toà với tư cách là người bị hại.

Phiên toà dự kiến xét xử trong 2 ngày. Hàng trăm người dân sinh sống tại TP Rạch Giá đã tập trung về sân của Trung tâm văn hoá tỉnh Kiên Giang để theo dõi phiên toà.

 

Các bị cáo tại phiên xử - Ảnh: K.Nam

Bắn chết người ở bar Lion Garden, Tuấn Em bật khóc tại tòa

Tại tòa, Tuấn Em thừa nhận mình cùng đồng phạm bắn và gây ra cái chết của Bảo và chị Mai. Tuy nhiên Tuấn Em cho rằng trước đó mình không có ý định giết người.

"Bị cáo thành thật xin lỗi gia đình chị Mai vì vô tình gây ra cái chết của chị. Xin gia đình chị Mai tha thứ cho bị cáo" - Tuấn em nói và bật khóc.

Về việc có quan hệ với bạn gái chưa đủ 16 tuổi (bị xử về tội giao cấu với trẻ em), Tuấn Em khai nhận đã quen với Ngân từ khoảng một năm trước và thuê nhà trọ sống với nhau như vợ chồng.

"Trước đó bị cáo không hỏi nên không biết Ngân bao nhiêu tuổi, chỉ sau khi gây án Ngân được đưa đi giám định mới biết Ngân chưa được 16 tuổi" - Tuấn em khai.

Ngân khai có tình cảm với Tuấn Em. “Trước khi nổ súng tự sát ảnh kêu con ra tự thú nhưng con không đồng ý” - Ngân khai. “Vì sao không đồng ý?” - chủ tọa hỏi. “Vì con thương ảnh, ảnh chết rồi con sống cũng có nghĩa gì đâu” - Ngân trả lời.

"Bị cáo Sơn quan hệ với cháu khi cháu chưa đủ 16 tuổi, như vậy là phạm tội. Bị cáo ngoài chịu hình phạt còn phải bồi thường cho cháu. Cháu có yêu cầu gì không?"- toà hỏi tiếp.

"Con không đòi bồi thường gì hết. Con chỉ xin toà xử nhẹ cho ảnh..." - Ngân trả lời

K.Nam - Ng.Triều - Ái Nhân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết