Tiếng Việt | English

29/05/2023 - 16:03

Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi

Tháng 5, mùa hè về mang theo bao cảm xúc, nhiều ký ức chợt ùa về. Lòng bồi hồi tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu, hòa chung nhịp đập với triệu triệu con tim người Việt Nam hướng về kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2023).

Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ vĩ đại của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, vị cha già kính yêu của bao thế hệ người Việt Nam yêu nước. Người đã dành trọn cuộc đời cống hiến cho Tổ quốc, dân tộc. Với người Việt Nam, những câu chuyện về Bác luôn luôn sống mãi trong lòng, nhất là chuyện Người đã bôn ba khắp năm châu, bốn biển tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc. Bác là tấm gương sáng ngời về tình yêu nước, thương dân. Người đã dày công sáng lập, rèn luyện, lãnh đạo Đảng ta đủ sức, đủ tài chèo lái con thuyền Tổ quốc vượt qua bao thác ghềnh nguy hiểm đi đến bến bờ thành công.

Ngày nay, non sông gấm vóc Việt Nam hoàn toàn độc lập, thu về một mối, dân ta được tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành như lòng Bác hằng mong muốn. Đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày hôm nay là nhờ công ơn của Bác, nhờ Đảng ta đi theo con đường Người đã chọn,…

Với lòng biết ơn, kính yêu vô vàn dành cho Người, nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội,… đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những câu chuyện, bài học về Người được lan tỏa sâu, rộng trong đời sống xã hội, đi vào lòng cán bộ, đảng viên, nhân dân, trở thành các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước,... Qua đó, mỗi chúng ta “tự soi, tự sửa” để sống tốt, có trách nhiệm đối với quê hương, đất nước và sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Mỗi năm, vào dịp sinh nhật Bác, từ trong hệ thống chính trị đến các tầng lớp nhân dân, nhiều hoạt động tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu được tổ chức trên khắp cả nước. Được nghe những câu chuyện kể, học tập và làm theo gương Bác, mỗi chúng ta đều cảm nhận được “Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn”. Việc học tập và làm theo gương Bác đã trở thành lối sống, nếp nghĩ, cách làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc, nguồn sức mạnh to lớn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Từ trong hệ thống chính trị tới nhân dân, từ thành thị đến nông thôn, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác. Các tập thể, cá nhân điển hình này là những “bông hoa” tươi đẹp trong “vườn hoa” của Bác, luôn khoe sắc, tỏa hương về tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Qua họ, những câu chuyện về Bác được lan tỏa sâu, rộng trong đời sống, là bài học quý báu cho mọi người, nhất là thế hệ trẻ noi theo.

Đặc biệt, từ việc phấn đấu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên được khẳng định và đề cao, từ đó, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân được nâng lên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị,… Từ năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh xây dựng được 4.315 mô hình hay, cách làm hiệu quả, các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác, trong đó, có nhiều cách làm mới, kinh nghiệm quý báu được biểu dương, khen thưởng, giới thiệu và nhân rộng, tạo hiệu ứng tích cực và được nhân dân đồng tình ủng hộ, làm theo.

Tháng 5, nhớ Bác, nguyện một lòng đi theo con đường, lý tưởng mà Người đã chọn!

"Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn

Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi” (Tố Hữu)./.

Long An

Chia sẻ bài viết