Tiếng Việt | English

08/05/2023 - 21:24

Học Bác làm tốt công tác dân vận

Đảng ủy xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, lãnh đạo cán bộ, đảng viên (CBÐV) và người dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Nhờ đó, khơi dậy và phát huy sức mạnh toàn dân trong xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng.

Đồng thuận xây dựng địa phương

Đưa chúng tôi đến các ấp, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Mỹ Phú - Nguyễn Trúc Trực giới thiệu về các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả cùng những công trình giao thông được đầu tư xây dựng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Anh Nguyễn Trúc Trực khẳng định: “Kết quả đã đạt là nhờ làm tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo” (DVK) gắn với học tập và làm theo gương Bác. Một trong những hoạt động “làm theo” gương Bác được người dân nhiệt tình hưởng ứng là chung sức mở rộng, nâng cấp hệ thống cầu, đường giao thông nông thôn và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Người dân tích cực áp dụng các mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 64 triệu đồng/năm. Hộ dân sử dụng nước sạch đạt trên 64%”.

Nhiều mô hình Dân vận khéo được xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa duy trì thực hiện hiệu quả

Thấm nhuần lời Bác dạy “DV không phải là việc riêng của một, hai người, một, hai ban, ngành, không chỉ là công tác của các đoàn thể vận động quần chúng mà phải là của cả hệ thống chính trị”, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể xã Mỹ Phú cùng vào cuộc, tuyên truyền với nhiều hình thức, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân. Nhờ vậy, người dân tích cực hiến đất, đóng góp kinh phí xây dựng nhiều công trình phúc lợi. Đến nay, xã có trên 90% tuyến đường liên ấp được nhựa hóa, bêtông hóa đạt chuẩn nông thôn mới. Đường ngõ xóm được cứng hóa đạt 100%. Hệ thống chiếu sáng cũng được quan tâm đầu tư lắp đặt, đạt trên 80%.

Ông Nguyễn Văn Minh (ấp 2, xã Mỹ Phú) chia sẻ: “Mỗi khi có chủ trương đầu tư xây dựng các công trình cầu, đường giao thông, hệ thống chiếu sáng trên địa bàn, gia đình tôi đồng thuận cao. Ngoài ra, gia đình tôi còn chung sức trồng, chăm sóc hoa, cây xanh, thu gom và xử lý rác đúng nơi quy định nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp”.

Noi gương Bác trên mọi lĩnh vực

Một trong những điểm đáng ghi nhận của công tác DV ở xã Mỹ Phú chính là thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Công tác đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu với nhân dân được chú trọng, từ đó, kịp thời nắm bắt, giải quyết bất cập, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Thực hiện phong trào thi đua DVK, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội không ngừng đổi mới phương thức, nội dung hoạt động theo hướng tập trung cho cơ sở.

Đường giao thông trên địa bàn xã được xây dựng tạo nên bức tranh nông thôn xanh, sạch, đẹp

Nhiều mô hình, cuộc vận động được duy trì thực hiện hiệu quả, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, giúp người dân nâng cao đời sống. Điển hình như cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Hay mô hình Xây dựng tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp; Đổi rác thải nhựa lấy gạo; Đổi rác thải nhựa lấy dụng cụ học tập; Góp vốn mua xi măng giúp hội viên, cựu chiến binh khó khăn; San sẻ yêu thương - suất cơm nghĩa tình; trồng dưa lưới trong nhà màng theo hướng VietGAP;... Công đoàn cơ sở xã tổ chức kể mẩu chuyện về tấm gương của Bác vào buổi sáng ngày thứ hai hàng tuần.

Anh Nguyễn Trúc Trực cho biết: “Với sự lãnh, chỉ đạo thường xuyên của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia tích cực của Khối Vận xã, sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân, diện mạo của xã thay đổi rõ rệt, KT-XH không ngừng phát triển, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của người dân. Có được kết quả đó là nhờ đội ngũ làm công tác DV thực hiện tốt lời Bác Hồ đã dạy: “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”. Các công trình giao thông nông thôn đều được công khai, minh bạch theo phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” nên người dân rất đồng tình”.

Bác Hồ từng căn dặn “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Học tập và làm theo lời dạy của Bác, xã Mỹ Phú phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và vai trò gương mẫu của mỗi CBĐV, tạo được sự đồng thuận cao của người dân trong việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết