Tiếng Việt | English

11/04/2022 - 17:39

Xu hướng thiết kế nội thất nhà phố được cập nhật mới năm 2022

Nhà phố hiện nay đang rất được săn đón nên giá nhà cũng tăng lên rất nhiều. Có thể nói, nhà phố tuy nhỏ nhưng được nằm ở vị trí thành phố nên có thể nhanh chóng tiếp cận được nhiều dịch vụ tiện nghi. Do nhà nhỏ hẹp nên việc thiết kế nội thất nhà phố cũng là một nhân tố quyết định sự thoải mái của gia chủ.

Nếu bạn ít cập nhật những kiến thức về nội thất nhà phố, trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ điểm qua những xu hướng nội thất nhà phố mới nhé.

Vẻ đẹp tối giản được ưu tiên trong nội thất nhà phố

Thiết kế nội thất nhà phố theo phong cách hiện đại tối giản ưu tiên hàng đầu là tạo cảm giác rộng rãi, thay vào đó là những họa tiết sinh động, vẻ đẹp tối giản được đánh giá cao mang lại cảm giác rộng mở cho cả không gian.

Không chỉ sử dụng nội thất tối giản mà cách bài trí hay màu sắc cũng hướng đến sự tối giản, hạn chế phụ kiện không cần thiết, tập trung vào nội thất chính có tính ứng dụng cao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hiệu quả hơn.

Nội thất thông minh cũng như đa năng được ưu tiên lựa chọn

Xu hướng thiết kế nội thất nhà phố thông minh, đa công dụng được nhiều kiến ​​trúc sư áp dụng nhằm mang đến không gian sống tiện nghi tối ưu diện tích hiệu quả và tiện lợi khi sử dụng.

Phụ kiện nội thất đa năng như giường ngủ có ngăn kéo, tủ quần áo kết hợp táp đầu giường, hay gầm cầu thang kết hợp để đồ….

Ngoài ra, các phụ kiện nội thất thông minh như hệ thống rèm tự động nội thất, đèn chiếu sáng tự động… được sử dụng nhiều hơn nhằm tiết kiệm thời gian và nâng cao công năng sử dụng lý tưởng.

Nội thất bằng sợi tự nhiên và gỗ nguyên bản được chú ý hơn

Xu hướng sử dụng nội thất gỗ tự nhiên vẫn đang là mốt nhưng thay vào đó là gỗ đã qua xử lý sử dụng nhiều hơn bằng việc lắp ghép các đồ nội thất bằng gỗ nguyên bản, thô sơ để mang đến yếu tố mộc mạc, ấm áp và tinh tế mà tiết kiệm.

Việc sử dụng các loại sợi tự nhiên như mây, tre, sậy hoặc mía là một xu hướng trong ngành sản xuất đồ nội thất ngày nay. Sợi tự nhiên có thể được sử dụng cho ghế, thảm, đền thờ hoặc kết hợp với các thiết kế nhà phố hiện đại.

Vật liệu tự nhiên thân thiện với môi trường mới đang được ưa chuộng trong thiết kế nội thất nhà phố hiện nay.

Không gian mở đề cao sự linh hoạt

Thay vì những vách ngăn cố định, các kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế nội thất ưa chuộng các giải pháp phân chia không gian linh hoạt như rèm cửa, vách ngăn di động.

Thiết kế nội thất nhà phố theo concept mở cho phép gia chủ có thể chủ động biến đổi không gian sống của mình theo nhu cầu của từng thời điểm.

Bên cạnh đó, thiết kế mở mang đến không gian thoáng đãng, tối ưu diện tích hiệu quả và giúp quá trình sinh hoạt, nghỉ dưỡng trở nên thuận tiện hơn.

Thiên nhiên xanh được mang vào nội thất

Cây cảnh trong nhà là một phần không thể thiếu trong các công trình thiết kế nội thất nhà phố ngày nay, đặc biệt là các loại cây lớn ngày càng được ưa chuộng.

Từ năm 2020, khái niệm "thiết kế xanh" trở nên phổ biến trong trang trí nội thất. Đưa cây xanh vào nhà không chỉ mang lại bầu không khí trong lành, cải thiện sức khỏe, tinh thần con người nói riêng và hệ sinh thái nói chung.

Mặt khác, cây cảnh trồng trong nhà còn mang đến tính thẩm mỹ, tinh tế tôn thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian.

Trong bức tường một lần nữa, chúng ta sẽ thấy cây xanh, điểm xanh…. trở nên thường xuyên trong nội tâm mạc.

Màu sắc của xu hướng hiện đại ngày càng sinh động

Nếu như năm 2019, 2020 các gam màu trung tính, trắng, xám đang rất thời thượng trong trang trí nội thất thì năm 2021, xu hướng gam màu sáng được nói đến nhiều.

Trong phòng ngủ hay phòng tắm, các gam màu hồng, vàng, xanh... được sử dụng rộng rãi mang đến vẻ đẹp sinh động, thú vị và tinh tế.

Để có thể có một ngôi nhà phố đẹp, chúng ta không chỉ quan tâm về trang trí mà còn phải có sự chuẩn bị chu đáo về thiết kế nội thất nhà phố nữa. Nếu như bạn chưa biết áp dụng phong cách thiết kế nội thất nhà phố nào thì nhadẹpdecor chính là điểm đến dành cho bạn.

Tự hào với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực decor cũng như thiết kế nội thất nhà phố. Nhà đẹp decor khẳng định sự chuyên nghiệp của mình thông qua những tuyệt tác của mình. Nếu như bạn muốn tham khảo hơn về nhà đẹp decor có thể ghé thăm website http://nhadepdecors.com/ để biết rõ hơn nhé./.

BLA

Chia sẻ bài viết