Tiếng Việt | English

23/06/2018 - 05:33

Xuất hiện 'chùm' ca bệnh cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Tối 22/6, TS.BS Lê Quốc Hùng, trưởng khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết hiện đã có 12 bệnh nhân được xác định dương tính với cúm A/H1N1.

Trong 12 bệnh nhân này có 8 bệnh nhân của khoa nội thận, còn lại là bệnh nhân của khoa khám bệnh và khoa cấp cứu.

Ngoài ra, một nhân viên y tế của bệnh viện cũng có triệu chứng mắc cúm A/H1N1. Nhân viên này đã được bệnh viện cho nghỉ ở nhà cho đến khi khỏi bệnh.

BS Hùng cũng cho biết từ trước đến nay tại Bệnh viện Chợ Rẫy chưa từng xuất hiện chùm ca bệnh cúm A/H1N1 như vậy. 5 bệnh nhân của khoa nội thận đầu tiên đã có kết quả dương tính với cúm A/H1N1 vào ngày 11-6, những ca còn lại được xác định sau đó.

Hiện nay những bệnh nhân này đang được điều trị tại khu cách ly của khoa bệnh nhiệt đới.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã triển khai công tác phòng chống dịch, truyền thông, tư vấn cho bệnh nhân, thân nhân và cả nhân viên bệnh viện phòng ngừa cúm...

Trước đó trong đầu tháng 6, tại Bệnh viện Từ Dũ cũng đã xuất hiện một chùm ca cúm A/H1N1.

Trung tâm Y tế dự phòng TP khuyến cáo người dân, đặc biệt là các đối tượng nguy cơ cao như trẻ em, người già, phụ nữ có thai, béo phì, có bệnh mạn tính cần chủ động phòng nhiễm bệnh cúm như: tiêm chủng vắc xin, vệ sinh cá nhân, hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh viêm hô hấp.

Nếu có triệu chứng sốt và ho, hắt hơi, sổ mũi... cần đi khám bệnh tại các cơ sở y tế để được điều trị, không tự ý mua thuốc điều trị để tránh những diễn biến đáng tiếc./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết