Tiếng Việt | English

13/07/2024 - 02:25

Xuất hiện nhiều điểm sạt lở bờ kênh ở xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa  

Thời gian gần đây, tại huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An tiếp tục xảy ra sụt lún, sạt lở. Gần đây là xảy ra tại Kênh Cả Cỏ và bờ Kênh 30/4 trên địa bàn xã Thạnh Phú.


Một đoạn sạt lở giáp bờ kênh

Tuyến đường giao thông nông thôn dọc Kênh Cả Cò thuộc ấp Cả Cỏ, xã Thạnh Phú đã xảy ra sạt lở, sụt lún với chiều dài khoảng 50m. Trong đó, có một đoạn dài gần 15m bị hư hỏng trên mặt đường, độ sụt lún sâu.

Ngoài ra, tình trạng sụt lún cũng xảy ra trên tuyến Kênh 30/4 thuộc ấp Ông Quới. Tại đây có 3 điểm sạt lở, sụt lún với tổng chiều dài khoảng 170m, độ sụt lún từ 0,3 - 1,5m, lấn sâu từ mép kênh vào bên trong mặt đê. Trong đó, có một đoạn đường dài khoảng 20m bị sạt gần 2/3 mặt đường và xuất hiện nhiều vết răn nứt.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đến những điểm sạt lở trên kiểm tra, đánh giá tình hình để có giải pháp xử lý, bảo đảm an toàn cho người dân.

Mặt đường xuất hiện các vết nứt toác do sạt lở xung quanh

Ngoài các điểm sụt lún, sạt lở trên, ở huyện Thạnh Hóa còn có những điểm khác. Cuối tháng 6/2024, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh kiểm tra thực tế hiện trạng sạt lở, sụt lún bờ sông Vàm Cỏ Tây tại xã Thuận Nghĩa Hòa và xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa.

Qua khảo sát thực tế, khu vực bờ sông Vàm Cỏ Tây tại xã Thuận Nghĩa Hòa và xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa bị sạt lở, sụt lún nghiêm trọng. Trong đó, xã Thuận Nghĩa Hòa có 3 điểm sạt lở và xã Thủy Đông có 1 điểm sạt lở với tổng chiều dài sạt lở gần 200m.

Sạt lở lấn sâu vào đường

Theo đánh giá, diễn biến sụt lún, sạt lở ở các điểm trên còn có nguy cơ diễn biến phức tạp, tiếp diễn. Sự cố xảy ra đã đe dọa đến đời sống, đi lại của người dân nơi đây.

Qua khảo sát, đoàn công tác đề nghị địa phương thường xuyên theo dõi điểm sạt lở trên, đề phòng diễn biến bất ngờ sạt lở ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng người dân. Đồng thời, đoàn ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của địa phương và sẽ kiến nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh xử lý, khắc phục các điểm sạt lở./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết