Tiếng Việt | English

11/07/2017 - 15:54

Yêu cầu bảo đảm an toàn tại hồ bơi

Nhằm ngăn ngừa xảy ra đuối nước tại hồ bơi, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Long An có công văn đề nghị các cơ sở kinh doanh hoạt động bơi lội thực hiện tốt công tác an toàn.

Nhiều trẻ em tập bơi tại hồ bơi lắp ráp trong khuôn viên Nhà Thiếu nhi Long An

Theo thông tin từ Sở VH-TT&DL, sở vừa có công văn gửi phòng văn hóa - thông tin các huyện, thị xã, thành phố; các cơ sở kinh doanh hoạt động bơi lội trên địa bàn tỉnh về việc chấn chỉnh công tác quản lý các hoạt động bơi lội.

Công văn này nêu, thời gian qua, công tác xã hội hóa các hoạt động thể thao nói chung và các hoạt động bơi lội nói riêng trên địa bàn tỉnh được các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đầu tư mạnh về kinh phí xây dựng các hồ bơi và tổ chức các hoạt động bơi lội. Từ đó, góp phần rất lớn trong việc giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, một số cơ sở trong quá trình hoạt động còn những hạn chế, thiếu sót, chưa bảo đảm theo quy định của Bộ VH-TT&DL về điều kiện hoạt động của cơ sở thể thao tổ chức hoạt động bơi lội. Công tác bảo hiểm, cứu hộ người bơi có nơi chưa tốt nên xảy ra tai nạn đuối nước thương tâm.

Từ tình trạng trên, nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước, đồng thời, chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh hoạt động bơi lội bảo đảm đúng theo quy định của Thông tư số 02-TT-BVHTTDL và Thông tư số 14-TT-BVHTTDL của Bộ VH-TT&DL, Trưởng phòng Quản lý thể dục - thể thao (Sở VH-TT&DL) - Trần Minh Đức cho biết, để bảo đảm an toàn trong các hoạt động bơi lội, Sở VH-TT&DL đề nghị phòng văn hóa - thông tin các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý, kiểm tra các cơ sở kinh doanh hoạt động bơi lội trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động bơi lội.

Tuyệt đối không cho phép các cơ sở kinh doanh bơi lội hoạt động nếu không có giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động và không bảo đảm đầy đủ yêu cầu theo quy định của Bộ VH-TT&DL. Thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu các cơ sở kinh doanh hoạt động bơi lội phải thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn cho người tham gia các hoạt động bơi trong cơ sở của mình. Sở VH-TT&DL sẽ tăng cường kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh hoạt động bơi lội.

Theo Sở VH-TT&DL, trên địa bàn tỉnh hiện có 31 hồ bơi, hầu hết đều do tư nhân đầu tư./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết