Tiếng Việt | English

28/07/2024 - 06:49

YouTube sắp vô hiệu hóa trình chặn quảng cáo bằng công nghệ mới

Google thử nghiệm công nghệ quảng cáo mới trên YouTube, đe dọa vô hiệu hóa trình chặn quảng cáo.

Theo BGR, Google đang thử nghiệm một công nghệ quảng cáo mới trên YouTube, có khả năng làm cho các trình chặn quảng cáo trở nên vô dụng. Công nghệ này được cho là sử dụng phương pháp chèn quảng cáo phía máy chủ, khiến cho các trình chặn quảng cáo truyền thống khó có thể phát hiện và ngăn chặn.

Google muốn chặn triệt để trình chặn quảng cáo với công nghệ mới. (Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH BGR)

Một số người dùng Reddit báo cáo họ đã gặp phải các đoạn video có nội dung toàn một màu đen không thể bỏ qua, có khả năng là quảng cáo bị chặn nhưng vẫn được hiển thị dưới dạng video trống. Google cũng đã đưa ra thông báo về việc "nâng cấp các tiêu chuẩn an toàn cho tiện ích mở rộng trình duyệt trên YouTube", mặc dù không đề cập cụ thể đến việc chặn quảng cáo.

Động thái của Google được xem là một bước đi mới trong cuộc chiến chống lại các trình chặn quảng cáo trên YouTube. Mặc dù quảng cáo là nguồn thu nhập chính của YouTube và các nhà sáng tạo nội dung, nhưng nhiều người dùng cảm thấy khó chịu vì số lượng và tần suất quảng cáo ngày càng tăng.

Nếu công nghệ quảng cáo mới của Google thành công, nó có thể gây ra một cuộc tranh luận lớn về quyền của người dùng trong việc kiểm soát trải nghiệm xem video của họ và ảnh hưởng đến sự phát triển của các trình chặn quảng cáo trong tương lai./.

Google mạnh tay xử lý nạn dùng VPN để mua YouTube Premium giá rẻ

Google mạnh tay xử lý nạn dùng VPN để mua YouTube Premium giá rẻ 

Chiêu bài dùng VPN để chuyển vùng quốc gia nhằm mua YouTube Premium giá rẻ sắp không còn sử dụng được.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/youtube-sap-vo-hieu-hoa-trinh-chan-quang-cao-bang-cong-nghe-moi-185240727083407297.htm

Chia sẻ bài viết