Tiếng Việt | English

26/09/2019 - 09:36

Long An có 2 sản phẩm được tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

Long An có 2 sản phẩm được tôn vinh, đó là chóa đèn led Elink 30W của Công ty Cổ phần SX-TM Sáng Việt (xã Long Hiệp, huyện Bến Lức) và bộ sofa dây nhựa giả mây của Công ty TNHH MTV Hòa Thành Long An (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức).

Bộ Công Thương vừa phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ tôn vinh, trao Giấy chứng nhận các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp Quốc gia năm 2019. Theo đó, Long An có 2 sản phẩm được tôn vinh, đó là chóa đèn led Elink 30W của Công ty Cổ phần SX-TM Sáng Việt (xã Long Hiệp, huyện Bến Lức) và bộ sofa dây nhựa giả mây của Công ty TNHH MTV Hòa Thành Long An (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức). 

Theo đó, năm 2019, có 110 sản phẩm được bình chọn sản phẩm CNNTTB đạt cấp Quốc gia trên tổng số 226 sản phẩm đăng ký bình chọn đại diện cho 3 khu vực (khu vực phía Bắc đăng ký 57 sản phẩm, khu vực miền Trung và Tây Nguyên đăng ký 69 sản phẩm, khu vực phía Nam đăng ký 100 sản phẩm). Trong đó, Long An có 4 sản phẩm đăng ký và có 2 sản phẩm được bình chọn. 

Theo quy định, việc bình chọn và tôn vinh, trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm CNNTTB được thực hiện theo 4 cấp. Đó là cấp huyện, cấp tỉnh, cấp khu vực và cấp quốc gia. Sản phẩm tham gia đăng ký bình chọn phải là sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp do chính cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất, bảo đảm quy định về quyền sở hữu trí tuệ và các quy định khác liên quan tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn lao động, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

Lễ tôn vinh sản phẩm CNNTTB cấp Quốc gia được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần.Qua đó, các cơ quan chức năng sẽ có thêm các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hơn nữa công tác thiết kế sản phẩm, cải tiến mẫu mã từ đó nâng cao giá trị của hàng hóa. Đồng thời, thông qua chương trình nhằm giới thiệu những kết quả của hoạt động khuyến công trong công tác hỗ trợ phát triển công nghiệp nông thôn, triển lãm trưng bày, quảng bá, giới thiệu và tạo cơ hội xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm CNNTTB. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin, đưa ra những định hướng, giải pháp nhằm tạo sự gắn kết giữa phát triển sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn với nhu cầu và thị hiếu của thị trường, qua đó nâng cao giá trị sản phẩm./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết