Tiếng Việt | English

12/08/2016 - 15:44

Nghi phạm đầu tiên trong loạt vụ đánh bom ở Thái Lan bị bắt giữ

Cảnh sát Thái Lan cho biết đã bắt được nghi phạm đầu tiên liên quan đến loạt vụ đánh bom ở nước này nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Sputnik ngày 12/8 dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết, nghi phạm đầu tiên liên quan đến loạt các vụ nổ ở Thái Lan đã bị bắt giữ.

Lực lượng cứu hộ trợ giúp một nạn nhân bị thương trong các vụ đánh bom ở Thái Lan sáng 12/8. (Ảnh: Reuters)
Một người phát ngôn cảnh sát Thái Lan trả lời phỏng vấn truyền hình sở tại cho biết: “Cảnh sát đã bắt giữ đối tượng đầu tiên bị tình nghi chuẩn bị và tổ chức tiến hành các vụ đánh bom. Tôi không thể cung cấp thông tin chi tiết hơn vào lúc này”.

Cũng theo nguồn tin trên, các vụ nổ liên hoàn ở Thái Lan không liên quan đến các phần tử khủng bố quốc tế mà là âm mưu phá hoại trong nước, do những phần tử cực đoan địa phương thực hiện.

Ngay sau các vụ đánh bom hàng loạt tại Thái Lan vào đêm 11/8 và sáng 12/8 làm 4 người thiệt mạng, hơn 40 người khác bị thương, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã lên tiếng cảnh báo, những vụ đánh bom như thế nhằm mục đích gây bất ổn cho đất nước đang gặp rắc rối với khủng hoảng chính trị kéo dài cả thập kỷ.

Động cơ của những kẻ khủng bố là nhằm tạo sự hỗn loạn, đặc biệt là đánh vào ngành du lịch, một điểm sáng trong bức tranh kinh tế ảm đạm của Thái Lan

Hiện chưa rõ liệu các vụ nổ này có liên quan đến lực lượng nổi dậy ở các tỉnh có đông người Hồi giáo sinh sống ở miền Nam Thái Lan hay không./.

Hùng Cường/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết