Tiếng Việt | English

25/11/2016 - 17:10

​IS đánh bom tại Iraq làm 80 người chết

Tối 24/11, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom vào một cây xăng ở phía nam thủ đô Baghdad, Iraq làm ít nhất 80 người chết.

 

Tín đồ Hồi giáo hành hương về Kerbala, Iraq - Ảnh: Al Jazeera

Vụ đánh bom diễn ra tại thị trấn Shomali, cách thủ đô Baghdad hơn 100km về phía đông nam. Đây là một trong những điểm dừng chân chính của những người hành hương Iran trên đường từ thánh địa Kerbala trở về.

Một quan chức cảnh sát cho biết vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, có nhiều xe buýt chở người hành hương bên trong cây xăng. Phần lớn trong số này là những người hành hương Iran của dòng Hồi giáo Shia.

Hãng tin AFP dẫn lời một trung úy cảnh sát: “Những chiếc xe buýt bên trong cây xăng chở đầy người hành hương mang quốc tịch Iran, Bahrain, Iraq. Lực lượng dân quân tự vệ và cứu thương đang trên đường tới hiện trường.

Số liệu từ chính phủ Iraq cho biết năm nay có khoảng 3 triệu người Iran đến thăm Kerbala trong tổng số từ 17 đến 20 triệu tín đồ hành hương.

Trong suốt thời gian tín đồ Hồi giáo hành hương về Kerbala, cảnh sát Iraq luôn đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ vì những người này là mục tiêu tấn công chính của IS.

Trong thời gian qua, IS liên tiếp đứng ra nhận trách nhiệm nhiều vụ đánh bom trong nỗ lực giữ “thành trì” cuối cùng tại Iraq là Mosul./. 

Đ.K.L/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết