Tiếng Việt | English

13/08/2023 - 20:58

1 huyện 'báo động' khi tỉ lệ vợ nộp đơn xin ly hôn nhiều hơn chồng

Trong sáu tháng đầu năm, TAND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giải quyết 231/356 vụ/việc xin ly hôn, trong đó tỷ lệ người vợ đứng đơn xin ly hôn cao hơn so với người chồng.

UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn gửi các phòng ban chuyên môn, mặt trận đoàn thể và địa phương triển khai thực hiện các giải pháp về công tác gia đình nhằm giảm thiểu tình trạng các cặp vợ chồng ly hôn trên địa bàn.

Theo đó, trong tháng 7-2023, huyện Châu Đức nhận được báo cáo của TAND huyện về đánh giá nguyên nhân các vụ án hôn nhân và gia đình trên địa bàn.

Cụ thể, trong sáu tháng đầu năm 2023, TAND huyện đã giải quyết 231/356 vụ/việc xin ly hôn, tăng 51 vụ/việc so với cùng kỳ năm trước. Qua công tác thụ lý giải quyết cho thấy tỷ lệ người vợ đứng đơn ly hôn cao hơn so với người chồng; 70% số vụ ly hôn rơi vào các cặp vợ chồng trẻ có độ tuổi từ 38 trở xuống và hầu hết có con chưa thành niên...

Tại huyện Châu Đức, sáu tháng đầu năm 2023, tỉ lệ người vợ nộp đơn xin ly hôn chồng cao hơn so với chồng xin ly hôn vợ. Ảnh minh họa: DAD

Trước thực trạng trên, huyện Châu Đức giao Phòng VH&TT, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo công tác gia đình huyện chủ trì, phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ nghiên cứu tham mưu triển khai và nhân rộng mô hình phòng, chống bạo lực gia đình; CLB “Gia đình hạnh phúc”; đề xuất tổ chức triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần thực hiện tốt công tác gia đình, phòng chống bạo lực gia đình...Cạnh đó, phối hợp với đơn vị liên quan có hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú (trên nền tảng số) về công tác gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình lồng ghép với công tác trẻ em và bình đẳng giới, tạo sự chuyển biến về mặt nhận thức nhằm làm giảm thiểu các vụ bạo hành trong gia đình.

Huyện đề nghị các xã, thị trấn phát huy vai trò công tác hòa giải ở cơ sở, nhất là đối với các cặp vợ chồng muốn ly hôn; giải thích về những hệ lụy có thể xảy ra đối với con của họ để thấy được trách nhiệm, từ đó tự hàn gắn, hóa giải các mâu thuẫn, cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc và nuôi dạy con./.

Theo PLO.VN

Chia sẻ bài viết