Tiếng Việt | English

26/04/2024 - 10:41

10 năm 'giữ lửa' Bếp ăn tình thương  

Suốt 10 năm qua, Bếp ăn tình thương do Chi hội trưởng Chi Hội Phụ nữ ấp Vàm Kinh - Trịnh Thúy Phượng (xã Bình An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) quản lý luôn "đỏ lửa" vào ngày rằm hàng tháng để phục vụ những suất ăn cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Bếp ăn tình thương do Chi hội trưởng Chi Hội Phụ nữ ấp Vàm Kinh - Trịnh Thúy Phượng quản lý trong hoạt động tiếp sức mùa thi

Được biết, Bếp ăn tình thương lúc xuất phát từ tâm nguyện muốn giúp đỡ người nghèo của bà Phượng. Sau đó, bếp được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã phát triển trở thành mô hình, lan tỏa đến nhiều hoàn cảnh hơn. Chủ tịch Hội LHPN xã Bình An - Trần Thị Thu Hà cho biết: “Bếp ăn tình thương là một trong những mô hình tiêu biểu của Hội LHPN xã. Chị Trịnh Thúy Phượng không chỉ hoạt động sôi nổi với vai trò quản lý bếp ăn mà còn tích cực trong nhiều hoạt động vì cộng đồng khác tại địa phương. Từ bếp ăn này chúng tôi biết và xác nhận được nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để kịp thời hỗ trợ”.

Bà Trịnh Thúy Phượng (ngoài cùng bên phải) cùng hội viên chuẩn bị đến các điểm trao suất cơmBà Trịnh Thúy Phượng (ngoài cùng bên phải) cùng hội viên chuẩn bị đến các điểm trao suất cơm

Trung bình mỗi tháng, bếp ăn tình thương phục vụ từ 250-300 suất ăn chay tại nhà và các điểm lưu động trên địa bàn xã Bình An. Ngoài ra, bếp ăn còn đóng góp vào các hoạt động như Tiếp sức mùa thi, Hội trại giao quân,… với hy vọng ủng hộ tinh thần và mang lại bữa ăn ngon miệng, an toàn thực phẩm.

Ông Trần Văn Xê (xã Bình An, huyện Thủ Thừa) bày tỏ: “Nhận được sự quan tâm của bếp ăn tôi rất mừng. Do mất khả năng lao động nên nhờ có suất ăn mà tôi đỡ được chi phí. Chị Trịnh Thúy Phượng còn tặng tôi gạo, mắm, muối khi biết hoàn cảnh hết sức khó khăn của tôi”.

Trung bình mỗi tháng Trung bình mỗi tháng, Bếp ăn tình thương phục vụ 250-300 suất ăn chay vào mỗi ngày Rằm

Bà Trịnh Thúy Phượng chia sẻ: “Dù có bận bất kỳ việc gì tôi cũng gác lại để tự mình đi chợ, nấu ăn. Tôi rất vui vì đóng góp được một việc làm tốt cho xã hội. Mong ước của tôi là có nhiều sức khỏe và kinh phí để duy trì bếp ăn này lâu hơn nữa”. Để có kinh phí thực hiện mô hình, bà Phượng nhận được sự ủng hộ rất lớn từ chính quyền địa phương, Hội LHPN xã Bình An, người dân và các con, chị em trong gia đình.

Bếp ăn tình thương không chỉ hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn mà còn thể hiện được tinh thần chia sẻ, đùm bọc và truyền thống yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. Mong bếp ăn ngày càng có nhiều hơn những tổ chức, cá nhân hỗ trợ nhằm lan tỏa tinh thần “lá lành đùm lá rách”./.

Thi Mỹ

Chia sẻ bài viết