Tiếng Việt | English

24/02/2016 - 16:05

Bến Lức-Long An

100% hộ nghèo và hộ cận nghèo được hỗ trợ bảo hiểm y tế

Để góp phần đạt mục tiêu 75% dân số có thẻ bảo hiểm y tế, năm 2016, huyện Bến Lức, tỉnh Long An tiếp tục hỗ trợ 100% cho người thuộc diện nghèo và cận nghèo tham gia BHYT.

Theo thống kê của ngành bảo hiểm, đến nay, toàn huyện có trên 3.900 người nghèo và trên 3.200 người thuộc diện cận nghèo có thẻ BHYT còn hạn sử dụng, đạt 100% số đối tượng nghèo và cận nghèo trong huyện. Để đạt chỉ tiêu trên, ngoài mức hỗ trợ 70% mệnh giá thẻ BHYT từ nguồn ngân sách Trung ương, huyện có chủ trương hỗ trợ thêm 30% mức đóng BHYT cho người nghèo và cận nghèo trên địa bàn. Với mức hỗ trợ này, người nghèo và cận nghèo không phải đóng thêm khoản tiền mà vẫn được cấp thẻ BHYT thời hạn 1 năm.

Hiện nay, hầu hết các trạm y tế trong huyện được đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh cho người dân, từng bước đáp ứng nhu cầu của người có thẻ BHYT. Theo đó, người nghèo và cận nghèo được tiếp cận với các dịch vụ khám, chữa bệnh ở tất cả các tuyến, bình đẳng như các đối tượng có thẻ BHYT khác./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết