Tiếng Việt | English

01/10/2015 - 11:09

3 tính năng hữu ích mới sắp được thêm vào Google Photos

Ảnh minh họa. (Nguồn: thenextweb.com)

Trong sự kiện ra mắt các thiết Nexus mới, hôm 29/9, Google cũng công bố một vài cập nhật lớn cho Google Photos, dịch vụ lưu trữ, chia sẻ hình ảnh ra mắt hồi đầu năm nay.

Có ba tính năng hữu ích mới được Google bổ sung vào dịch vụ lưu trữ ảnh của hãng, đó là tính năng chia sẻ ảnh được cải thiện, người dùng có thể hiển thị hình ảnh trên tivi và thêm công cụ mới để tổ chức, sắp xếp ​hình ảnh.

Dưới đây là những phân tích chi tiết về ba tính năng mới của Google Photos:

Chia sẻ album ảnh

Khi Google tung ra dịch vụ Google Photos, dịch vụ này đã không cung cấp cho ​người dùng bất kỳ tùy chọn để ​góp các hình ảnh vào một album đơn. Cuối năm nay, ​người dùng sẽ có thể làm điều đó.

Chia sẻ album là một tính năng hữu ích giúp người dùng gom các bức hình có chung một chủ đề hay cùng một sự kiện. Với tính năng này, bạn bè và các thành viên gia đình người dùng có thể tham gia xây dựng album ảnh mà người dùng tạo ra và thêm hình ảnh của riêng mình. ​

Người ​dùng nhận được album chia sẻ sẽ được thông báo khi có những hình ảnh mới được thêm vào, ngay trên điện thoại hoặc máy tính bảng của họ.

​Ghi nhãn người có trong ảnh

Bạn muốn một cách dễ dàng hơn để tổ chức các hình ảnh của một người? Google ​giờ cho phép bạn gán nhãn cho người trong ảnh của bạn, sử dụng bất cứ tên gì bạn muốn. Khi bạn làm điều này, bạn có thể sử dụng nhãn hiệu đó để tìm kiếm trong Google Photos và các ứng dụng sẽ giúp tìm thấy những hình ảnh về người mà bạn tìm nhanh hơn.

​Tính năng này hoạt động ​theo quy trình sau:​ Người dùng ​truy cập Google ​Photos của mình, ​chọn bức ảnh chụp bạn bè, người thân. Đối với mỗi người trong một bức ảnh, người dùng thêm một nhãn sử dụng bất cứ tên gì ​để gán cho họ, tương tự như chức năng "tag" tên bạn bè vào hình ảnh trên Facebook. Không ai sẽ thấy các nhãn bạn sử dụng; Google nói ​chúng hoàn toàn riêng tư.

Sau đó, ​người dùng có thể tìm kiếm hình ảnh của mẹ hoặc chị em, bạn bè cùng với các từ khóa khác, dạng như "Mẹ ở Santa Cruz" hoặc "[chị gái của tôi] với một con chó." Công nghệ nhận dạng hình ảnh của Google giúp tìm thấy hình ảnh mà người dùng cần tìm.

Tính năng ghi nhãn người trong ảnh​ sẽ có sẵn bắt đầu trong tuần này trên ứng dụng Google Photos cho Android và sẽ ​sớm có mặt trên các ứng dụng iOS và Web.

Hỗ trợ Chromecast

Cuối cùng, với bản cập nhật mới của Google Photos, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh từ màn hình nhỏ của điện thoại với màn hình tivi lớn hơn nhiều bằng cách ​truyền hình ảnh lưu trữ trên ứng dụng Google Photos qua thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình Chromecast.

​Người dùng có thể chọn những gì hiển thị trên màn hình tivi và duyệt ảnh trên điện thoại của ​mình tại cùng một thời điểm. ​Người dùng thậm chí có thể hiển thị một hình động GIF hoặc video đã lưu trong Google Photos.

Hỗ trợ chia sẻ ảnh trên Google Photos qua Chromecast sẽ có sẵn trong ứng dụng này cho hệ điều hành Android trong tuần này, còn với iOS thì sẽ đến sau một thời gian ngắn sau đó./. 

Việt Đức/Vietnam+

 

Chia sẻ bài viết