Tiếng Việt | English

02/09/2015 - 18:33

Google bất ngờ thay đổi logo

Một tháng sau cuộc cải tổ lớn của công ty, Google đã giới thiệu logo mới như là cách để cập nhật hình ảnh của mình với công chúng.

Logo mới của Google sử dụng phong cách wordmark với font chữ mới là sans-serif thay thế cho font chữ serif trong logo cũ, điều này giúp nó trông rất hiện đại và vui tươi hơn.


Logo mới của Google đã bắt đầu áp dụng trên Google Search

Màu sắc trên logo cũng được mềm mại hơn, và mặt logo làm cho nó giống hơn với logo mẹ mới của Google là Alphabet. Tóm lại, cả hai logo của Google và Alphabet đều có chung một ngôn ngữ thiết kế.

Trong video của Google giới thiệu về logo mới, công ty nói rằng phong cách wordmark đã được hãng phát triển kể từ khi nó được tạo ra vào năm 1998. Nhưng đây là sự thay đổi lớn nhất so với năm 1999 khi Google lần đầu tiên làm sạch các ký tự và áp dụng 4 màu sắc cho logo của mình. Kể từ đó logo của Google có thiết kế trông được san phẳng ra nhiều hơn, và bản cập nhật mới đại diện cho một bước tiến rất lớn của công ty.

Google cũng đang thay đổi logo “g” nhỏ mà mọi người có thể nhìn thấy trên các tab của trình duyệt thành chữ “G” hoa với 4 màu sắc đặc trưng của công ty. Google nói rằng thiết kế mới sẽ được tung ra trên tất cả các sản phẩm của hãng trong thời gian sớm, nhưng trong thực tế nó đã xuất hiện trên trang chủ của hãng với một hình ảnh động dễ thương lau chùi đi logo cũ và đưa ra logo mới.


Google đang thay đổi để sát với công ty mẹ Alphabet hơn

Theo giải thích của Google, việc thay đổi logo mới là vì cách mọi người đang tương tác với các sản phẩm của mình cũng như việc tiếp cận Internet trở nên phổ biến hơn. Logo mới phản ánh tốt hơn cho một thực tế rằng Google không còn là một trang web mà bạn truy cập vào bằng máy tính để bàn, thay vào đó nó là một bộ sưu tập lớn các trang web, ứng dụng và dịch vụ mà mọi người có thể truy cập bằng máy tính, Chromebook, smartphone hay bất cứ thiết bị nào mà mọi người có thể truy cập Google Search.

Ngoài ra, Google còn cho biết logo mới của hãng có khả năng hiển thị tốt hơn, ngay cả khi mọi người đang tương tác với nó trên một thiết bị có màn hình rất nhỏ. Với dung lượng logo chỉ đạt 305 byte, rõ ràng Google đang có tham vọng lớn để dịch vụ của hãng có thể làm việc trên các thiết bị có kết nối băng thông thấp./.

Phương Thu/VOV.VN
Theo TheVerge

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích