Tiếng Việt | English

25/01/2020 - 13:13

34 lính Mỹ bị tổn thương não sau vụ tấn công của Iran

Lầu Năm Góc thông báo 34 binh sỹ Mỹ đã được chẩn đoán bị tổn thương não sau vụ tập kích bằng tên lửa của Iran nhằm vào một căn cứ không quân tại Iraq có lính Mỹ đồn trú đêm 8/01 vừa qua.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: The Times of Israel)

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: The Times of Israel)

Lầu Năm Góc ngày 24/1 thông báo, 34 binh sỹ Mỹ đã được chẩn đoán bị tổn thương não sau vụ tập kích bằng tên lửa của Iran nhằm vào một căn cứ không quân tại Iraq có lính Mỹ đồn trú đêm 8/1 vừa qua.

Phát biểu với các phóng viên, người phát ngôn Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman cho biết, 8 binh sỹ Mỹ được chuyển tới Đức trước đó hiện đã được đưa về Mỹ, trong khi 9 binh sỹ khác tiếp tục ở lại Đức để được đánh giá và điều trị.

Tuần trước, quân đội Mỹ cho hay 11 binh sỹ nước này đã được điều trị vì những triệu chứng bị chấn động sau vụ tấn công nhằm vào căn cứ không quân Ain al-Asad tại miền Tây Iraq.

Theo quân đội Mỹ, trong tuần này đã có thêm một số binh sỹ được chuyển ra khỏi Iraq vì những chấn thương tiềm tàng.

Từ đầu năm 2020, quan hệ giữa Mỹ và Iran tiếp tục leo thang sau vụ Mỹ không kích sân bay quốc tế Baghdad khiến một Tư lệnh cao cấp của Iran, Thiếu tướng Qasem Soleimani thiệt mạng.

Tehran ngay sau đó đã đáp trả bằng cuộc tập kích tên lửa vào hai căn cứ có binh lính Mỹ và liên quân quốc tế đồn trú tại Iraq.

Căng thẳng dâng cao hơn nữa sau vụ Iran bắn nhầm chiếc máy bay dân dụng của Ukraine ở gần thủ đô Tehran hôm 9/1 làm toàn bộ 176 người trên máy bay thiệt mạng./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết