Tiếng Việt | English

28/10/2021 - 15:39

5 thực phẩm tốt cho tiêu hóa mà không nhiều calories

5 loại thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng, không khiến bạn phải lo về lượng calo dư thừa và tình trạng khó tiêu.

Rất nhiều người đối mặt với tình trạng khó tiêu hóa thức ăn và điều đó về lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số triệu chứng cho thấy các vấn đề về tiêu hóa là trào ngược axit, đầy hơi, đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy. Sau đây là 5 loại thực phẩm tốt cho tiêu hóa và bạn có thể ăn bất cứ lúc nào mà không phải quá lo lắng về lượng calories.

Bột yến mạch

Bột yến mạch ít được chế biến hơn và là một nguồn cung cấp năng lượng tốt. Bột yến mạch là một nguồn dinh dưỡng dồi dào và có thể dễ dàng tiêu hóa. Bột yến mạch có các khoáng chất như canxi, sắt, magiê, phốt pho và kali. Ngoài ra, vitamin B bao gồm folate và vitamin K cũng có nhiều trong bột yến mạch. Bột yến mạch là một lựa chọn hoàn hảo cho những người nhạy cảm với gluten.

Theo MedicalNewsToday, một cốc 234 gram bột yến mạch nấu chín thông thường bao gồm

143 calo
5,0g chất béo
25,6 carbohydrate
3,47g chất xơ

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Có nhiều cách chế biến trứng dễ ăn và dễ tiêu hóa. Cùng với đó, trứng rất hữu ích cho những người đang phục hồi sau khi có các vấn đề về dạ dày. Lòng trắng của trứng chứa ít chất béo và dễ tiêu hóa. Những người có vấn đề về tiêu hóa cũng có thể ăn lòng đỏ.

Theo MedicalNewsToday, một quả trứng luộc to chứa

71 calo
4,72 g chất béo
214mg natri
6,24g protein
28 mg canxi
98,4 mg phốt pho
117 mg choline

Chuối

Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, cung cấp carbohydrate, chất xơ, kali, vitamin và khoáng chất. Điều này giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Chuối chứa nhiều chất lỏng, cũng giúp những người bị tiêu chảy hoặc táo bón.

Theo MedicalNewsToday, một quả chuối nặng 118g chứa:

88,4g nước
105 calo
1,29g protein
3,07g chất xơ
27g carbohydrate, bao gồm 14,4 g đường
5,9mg canxi
31,9mg magiê
422mg kali

Tuy nhiên, chuối cũng có thể gây ra chứng đầy hơi và các triệu chứng khác ở những người mắc hội chứng ruột kích thích (IBS). Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế.

Bánh mì nướng

Bánh mì là loại thức ăn dễ ăn nhất. Bánh mì nướng giúp phá vỡ carbohydrate, giúp giảm buồn nôn và giảm chứng ợ nóng. So với bánh mì trắng, bánh mì nguyên cám nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và dễ tiêu hóa. Nhưng nó có thể khó ăn đối với một số người.

Theo MedicalNewsToday, hai lát bánh mì trắng chứa:

140 calo
29g carbohydrate
4g protein
1g chất xơ
60,2 mg canxi
1,44 mg sắt
60,2 mcg folate

Khoai lang

Khoai lang rất tốt cho sức khỏe và dễ tiêu hóa. Chúng cung cấp chất xơ hòa tan dễ tiêu hóa so với chất xơ không hòa tan. Chất xơ hòa tan giúp tăng vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 

Theo MedicalNewsToday, 1 chén khoai lang nghiền 247g chứa:

197g nước
215 calo
4,05g protein
37,3g carbohydrate
4,94g chất xơ
13,5g đường
101 mg canxi
1,46 mg sắt
516 mg kali
14,8 mcg folate

Tuy nhiên, những người bị IBS không nên ăn nhiều vì có thể khiến dạ dày bị khó chịu./.

CTV Hoàng Danh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích