Tiếng Việt | English

12/09/2021 - 09:50

Lợi ích của gừng có thể bạn chưa biết

'Gừng rất giàu dưỡng chất thực vật, chất chống ô xy hóa, các hợp chất có lợi khác giúp hỗ trợ tiêu hóa, hỗ trợ chức năng não, giảm viêm...'. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm lợi ích của gừng!

Gừng tươi có hàm lượng gingerol cao hơn với nhiều lợi ích cho cơ thểSHUTTERSTOCK


Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe, bạn đọc còn có thể xem thêm các thông tin: Tỷ lệ bệnh nặng và tử vong giữa người đã và chưa tiêm vắc xin Covid-19; Người bị ngừng tim được cấp cứu theo cách này dễ được cứu sống hơn; Kiểm soát các bệnh mạn tính thế nào trong thời kỳ đại dịch Covid-19?...

Nước gừng làm được điều kỳ diệu gì cho cơ thể? 

Gừng rất giàu dưỡng chất thực vật, chất chống ô xy hóa và các hợp chất có lợi khác giúp hỗ trợ tiêu hóa, hỗ trợ chức năng não, giảm viêm...

Gừng rất giàu dưỡng chất thực vật, chất chống ô xy hóa

SHUTTERSTOCK

Củ gừng đã được sử dụng hàng ngàn năm trong y học châu Á, Ấn Độ và Ả Rập. Gừng tươi là tốt nhất vì nó có hàm lượng gingerol cao hơn với nhiều lợi ích cho cơ thể. 

Giúp não khỏe mạnh

Tình trạng viêm mạn tính trong não có thể gây rối loạn não, gừng có đặc tính chống viêm có lợi hơn cho chức năng não.

Dùng gừng có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe đối với chứng lo âu, trầm cảm, sa sút trí tuệ, bệnh Alzheimer, tâm thần phân liệt và rối loạn căng thẳng. Gừng còn làm tăng mức các “hoóc môn hạnh phúc” serotonin và dopamine, đồng thời giảm chứng viêm có thể gây ra trầm cảm.

Uống bổ sung gừng cũng có thể cải thiện trí nhớ, sự chú ý, có thể giúp làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer. Những lợi ích tiếp theo của gừng sẽ có trên trang sức khỏe ngày 12/9./.

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích