Tiếng Việt | English

05/09/2015 - 14:35

Ấm áp đêm Văn nghệ “Kết nối tình người”

Thấu hiểu và sẻ chia những khó khăn với trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, ban Văn hóa Giáo hội Phật giáoViệt Nam tỉnh Long An kết hợp với Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ từ thiện với chủ đề “Kết nối tình người”.

 

Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Long An - Sư cô Thích nữ Liên Chương nhận bảng tiền tượng trưng từ các mạnh thường quân

Chương trình đã mang đến cho khán giả những giai điệu mượt mà sâu lắng cùng những tình cảm thân thương về tình yêu quê hương đất nước, công đức sinh thành của cha mẹ và ca ngợi về đức phật từ bi,…với sự tham gia của cac nghệ sĩ: NSND Lệ Thủy, NSƯT Thanh Ngân, ca sĩ Phương Dung, ca sĩ Phương Thanh…

Không khí nhà thi đấu – nơi tổ chức đêm văn nghệ, bắt đầu nóng lên với sự xuất hiện của NSND Lệ Thủy, cả hội trường như hòa cùng ca khúc “Miền tây quê tôi”, những tiếng vỗ tay, những cái ôm hôn nhiệt tình, cùng những bó hoa tươi thắm chính là tình cảm thân thương trìu mến mà người dân Long An gởi đến NSND Lệ Thủy và các nghệ sĩ trong đêm văn nghệ. Chương trình văn nghệ với sự tham gia dàn dựng của đội ngũ chuyên nghiệp, sự nhiệt huyết của các vị tăng, ni phật tử trên địa bàn tỉnh Long An đã mang đến một đêm văn nghệ thật sự ý nghĩa.


Chương trình biểu diễn trong đêm văn nghệ

Những tấm lòng hảo tâm gần xa đã đem đến cho đêm gây quỹ từ thiện những giây phút bất ngờ khi số tiền ủng hộ càng tăng lên. “Thấy những mảnh đời bất hạnh, tôi vô cùng đồng cảm. Họ thật sự cần lắm những tấm lòng sẻ chia để vượt qua khó khăn. Để, họ thấy rằng mình không hề cô đơn trong cuộc sống này mà vẫn còn nhiều tấm lòng hảo tâm, luôn đồng hành để giúp đỡ và yêu thương nhau” – Ông Đỗ Văn Toàn, ngụ ấp 2, xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh bày tỏ.

Đêm văn nghệ đã quyên góp được trên 556 triệu đồng. Số tiền này sẽ được sử dụng vào việc xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ Quỹ hoạt động Trường Tiểu học, THCS và THPT Bồ Đề Phương Duy (chùa Long Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An), hỗ trợ học bổng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,….

Những hoạt động của đêm văn nghệ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã tạo được dấu ấn và sức lan tỏa rộng lớn, phát huy tinh thần tương thân tương ái, huy động mọi tầng lớp tăng ni phật tử, nhân dân, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có tấm lòng hảo tâm tham gia hỗ trợ, đóng góp xây dựng quỹ từ thiện để giúp đỡ các mảnh đời có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết