Tiếng Việt | English

05/11/2023 - 09:57

Ấn Độ kích hoạt tên lửa S-400 ở biên giới với Trung Quốc, Pakistan

Một hệ thống tên lửa phòng không S-400 được bố trí nhắm tới cả Trung Quốc và Pakistan, hai đơn vị còn lại được bố trí nhắm riêng từng mặt trận Trung Quốc và Pakistan.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400. (Nguồn: Reuters)

Hệ thống tên lửa phòng không S-400. (Nguồn: Reuters)

Ấn Độ gần đây đã kích hoạt ba hệ thống tên lửa phòng không S-400 dọc biên giới với Trung Quốc và Pakistan.

Các nguồn tin quốc phòng nói với hãng thông tấn ANI rằng “ba đơn vị đã được đưa vào hoạt động ở các khu vực quan trọng, trong đó một đơn vị được bố trí nhắm tới cả Trung Quốc và Pakistan, hai đơn vị còn lại được bố trí nhắm riêng từng mặt trận Trung Quốc và Pakistan."

Ông Rudra Shriram của Ủy ban quốc phòng và nội địa thuộc Phòng thương mại và công nghiệp PHD Ấn Độ cho biết: “Việc triển khai hệ thống phòng không S-400 cùng với hệ thống phòng thủ bản địa của DRDO (Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ) theo kế hoạch sẽ cung cấp sự bảo vệ đầy đủ cho các khu vực quan trọng và trung tâm dân cư gần biên giới quốc tế.

"Nhiều khu vực quan trọng gần biên giới của chúng ta sẽ là mục tiêu của tên lửa tầm xa và chúng ta cần ngăn chặn nguy cơ xâm nhập lãnh thổ,” ông Rudra Shriram cho biết.

Trong diễn biến khác, các quan chức Nga và Ấn Độ sẽ sớm gặp lại nhau để thảo luận về lịch trình bàn giao hai hệ thống S-400 cuối cùng theo hợp đồng.

Một số nguồn tin cho rằng phía Nga đã sử dụng các hệ thống vốn được sản xuất cho Lực lượng Không quân Ấn Độ. Tuy nhiên, vẫn chưa có gì được xác nhận và Ấn Độ cũng chỉ tập trung vào việc có được hệ thống của mình./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/an-do-kich-hoat-ten-lua-s400-o-bien-gioi-voi-trung-quoc-pakistan/906051.vnp

Chia sẻ bài viết