Tiếng Việt | English

17/04/2018 - 10:48

Án mạng đau lòng từ những mâu thuẫn nhỏ

Có những vụ án mạng xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ khiến nhiều người đau lòng. Thực trạng trên là tiếng chuông cảnh báo về tình trạng giết người do thiếu kiềm chế, là bài học cảnh tỉnh những ai giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực.

Chỉ vì phút nóng giận

Cùng từ Bắc vào Nam lập nghiệp, thay vì giúp đỡ nhau, hai anh em cô cậu Lê Văn Cường (SN 1990) và Trần Văn Khởi (SN 1981), cùng ngụ huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, lại dùng bạo lực giải quyết mâu thuẫn, để lại hậu quả đau lòng cho gia đình và người thân. 30 tuổi, Cường vướng vòng lao lý với tội danh giết người khi tước đi mạng sống của người anh họ.

Minh họa: Hữu Phương

Tháng 02/2017, Cường từ Tuyên Quang vào TP.HCM làm nghề quét sơn nước thuê cho Khởi, ở chung nhà với Khởi và chị Huỳnh Thị Kim L. (SN 1980, L. và Khởi chung sống như vợ chồng) tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Từ tháng 02 đến tháng 7/2017, Khởi chưa trả tiền công cho Cường nên 2 người nảy sinh mâu thuẫn.

Tháng 8/2017, Cường về nhà chị L. tại xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, sinh sống và làm thợ hồ. Sau đó, L. cũng về ở tại nhà mẹ (nhà chị L. ở phía sau nhà mẹ chị).

Khoảng 16 giờ 15 phút, ngày 21/9/2017, Khởi điều khiển xe môtô, mang theo con dao, nói tìm Cường để giải quyết mâu thuẫn. Thấy sự việc có vẻ nghiêm trọng, chị L. gọi điện thông báo cho Cường và dặn Cường đừng về nhà lúc này. Tuy nhiên, sau khi làm việc xong, Cường ghé tiệm tạp hóa mua con dao Thái Lan giấu trong người rồi về nhà gặp Khởi.

Hai bên xảy ra cự cãi. Khởi chém Cường gây thương tích. Cường dùng dao Thái Lan vừa mua đâm lại Khởi nhiều nhát gây đa chấn thương, sốc mất máu dẫn đến tử vong.

Hậu quả từ rượu, bia

Nhắc lại sự việc đau lòng xảy ra với chồng mình khi phải gánh chịu mức án về tội giết người vì thiếu kiềm chế, chị N.T.N.G, vợ của Nguyễn Văn Dũng (SN 1970), tạm trú ấp Đá Biên, xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh, luôn ray rứt.

Khoảng 16 giờ, ngày 10/9/2017, Dũng đến quán giải khát của anh Nguyễn Hữu Hiếu tại ấp Đá Biên, uống nước. Khoảng 15 phút sau, Nguyễn Văn My (SN 1986), ngụ ấp Bảy Mét, xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh, đến khi đã uống rượu, bia. My có những lời lẽ không hay xúc phạm Dũng. Thấy My say nên Dũng bỏ về trước nhưng vừa ra khỏi quán, My chạy theo đánh vào sau gáy Dũng. Dũng về nhà lấy con dao rồi quay lại quán, đâm vào ngực My làm thủng quai động mạch chủ vào xoang màng tim. Thấy My bị đâm, những người xung quanh đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong. Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Chỉ vì phút nông nổi, thiếu kiềm chế, cả Cường và Dũng đều sử dụng bạo lực giải quyết mâu thuẫn, để lại hậu quả đau lòng cho gia đình nạn nhân và cả gia đình mình./.

Đan Thư

Chia sẻ bài viết