Tiếng Việt | English

24/11/2018 - 05:32

Án mạng sau mâu thuẫn

Ngày 23/11, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Long An tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Văn Hoài, 24 tuổi, ngụ phường Vĩnh Mỹ, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Bị cáo Hoài được dẫn giải về trại tạm giam sau phiên xử

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, ngày 18/6, trong lúc làm việc, giữa Mến và Hoài xảy ra mâu thuẫn. Hoài dùng tay nắm cổ áo và xô đẩy nên Mến bỏ đi ra khỏi công ty.

Bực tức vì bị Hoài xô ngã, đến 9 giờ 50 phút cùng ngày, Mến cầm sẵn một cây mã tấu quay lại công ty tìm Hoài giải quyết sự việc. Thấy Mến chạy vào, trên tay cầm cây mã tấu, Hoài cũng lấy một con dao và thách thức Mến chém mình.

Tuy nhiên, vừa dứt lời, Mến cầm mã tấu lao tới chém Hoài, Hoài cũng dùng dao đâm lại nhưng không trúng. Mến tiếp tục dùng mã tấu chém thẳng từ trên đầu xuống nên Hoài vung tay và dao lên đỡ.

Đúng lúc này, lưỡi dao do Hoài cầm vung lên đâm trúng vùng bụng Mến. Mến bỏ chạy được khoảng 50 mét thì gục tại chỗ.

Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Tân Tạo (huyện Đức Hòa) và chuyển lên Bệnh viện 115 (TP.HCM) nhưng đến chiều cùng ngày, Mến tử vong.

Sau khi gây án, Hoài cũng có nhiều thương tích nên được đưa đi điều trị tại bệnh viện. Đến 21 giờ cùng ngày, hay tin Mến tử vong , Hoài chủ động đến Công an xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng có đủ yếu tố xác định Hoài phạm tội “Giết người” theo Khoản 2, Điều 123, Bộ Luật Hình sự năm 2015; đồng thời đề nghị xử phạt Hoài mức án từ 4 - 6 năm tù.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi phạm tội của Hoài gây nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của anh Mến được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, Hoài đã đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình, gia đình Hoài có bồi thường một phần thiệt hại để khắc phục hậu quả. Đồng thời, trong vụ án này, phía anh Mến có một phần lỗi khi chủ động chuẩn bị hung khí tìm Hoài để giải quyết mâu thuẫn.

Do đó, Hội đồng xét xử TAND tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hoài 7 năm tù về tội “Giết người”, buộc bị cáo Hoài có trách nhiệm bồi thường cho gia đình anh Mến số tiền 150 triệu đồng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết