Tiếng Việt | English

19/03/2018 - 05:29

Anh cảnh báo khả năng các công ty năng lượng bị Nga tấn công mạng

Cựu điệp viên Sergei Skripal (trái) trong phiên xét xử của Tòa án quân sự Moskva ngày 9/8/2006. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cựu điệp viên Sergei Skripal (trái) trong phiên xét xử của Tòa án quân sự Moskva ngày 9/8/2006. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sputniknews ​đưa tin, truyền thông địa phương ngày 18/3 dẫn nguồn tin Chính phủ Anh cho biết, tình báo nước này đã cảnh báo các công ty cung cấp điện chủ chốt của Anh về khả năng Nga tiến hành các cuộc tấn công mạng, sau bê bối xung quanh vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal.

Tờ The Sunday Times dẫn nguồn tin chính phủ trên cho hay: "Họ (tình báo Anh) đang liên lạc với tất cả các nhà điều hành cơ sở hạ tầng quốc gia quan trọng. Họ đã liên lạc với National Grid (công ty cung cấp điện và khí đốt) để đưa ra khuyến cáo."

The Sunday Times cũng cho biết thêm, công ty National Grid hồi tuần trước cũng đã được Trung tâm An ninh mạng quốc gia (NCSC) cảnh báo và thông báo về cách tăng cường các biện pháp an ninh nhằm phòng chống một vụ mất điện.

Các cơ quan an ninh được cho là cũng đã cảnh báo nhà máy năng lượng hạt nhân Sellafield, các cơ quan chính phủ, cũng như các bệnh viện thuộc hệ thống Dịch vụ Y tế quốc gia (NHS) về khả năng Moskva ra lệnh cho tin tặc tấn công.

Mối quan hệ giữa Moskva và London trở nên xấu đi từ đầu tháng Ba này sau khi cựu điệp viên Skripal và con gái ông này bị đầu độc tại thành phố Salisbury, Anh.

Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng "khả năng cao" là Nga đứng sau vụ đầu độc này, khi mà hai nạn nhân đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok do Liên Xô sản xuất./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết