Tiếng Việt | English

16/06/2021 - 10:52

ASEAN thành lập trung tâm an ninh mạng mới tại Singapore

Bộ Quốc phòng Singapore cho biết trung tâm này sẽ bổ sung cho Mạng lưới Phòng thủ không gian mạng ASEAN nhằm thúc đẩy trao đổi, tương tác và hợp tác khu vực trong các vấn đề về an ninh mạng.


Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen tham dự ADMM-15 vào ngày 15/6/2021. (Nguồn: straitstimes.com)

Phóng viên TTXVN tại Singapore dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng nước này cho biết một trung tâm thông tin và an ninh mạng mới của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ được thành lập tại Singapore, theo đó cho phép các cơ quan quốc phòng của các nước trong khối trao đổi thông tin thuận lợi hơn để ứng phó với các mối đe dọa về an ninh mạng và thông tin sai lệch.

Việc thành lập trung tâm này đã được thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) lần thứ 15 diễn ra trực tuyến vào ngày 15/6.

Bộ Quốc phòng Singapore cho biết trung tâm này sẽ bổ sung cho Mạng lưới Phòng thủ không gian mạng ASEAN nhằm thúc đẩy trao đổi, tương tác và hợp tác khu vực trong các vấn đề về an ninh mạng.

Các bộ trưởng quốc phòng ASEAN cũng ra tuyên bố tái khẳng định cam kết giải quyết các mối đe dọa an ninh xuyên biên giới đang nổi lên trong khu vực như an ninh hàng hải, chống khủng bố, an ninh mạng.

Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo quốc phòng cũng tái khẳng định cam kết tăng cường hợp tác khu vực để phục hồi nhanh chóng và mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19.

Hội nghị cũng đã thông qua đề xuất của Singapore chủ trì Hội nghị ADMM+ về chống lại các mối đe dọa hóa học, sinh học và phóng xạ vào năm 2022.

ADMM+ gồm 10 nước thành viên ASEAN và 8 nước đối tác đối thoại là Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc, Nga và Mỹ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết