Tiếng Việt | English

21/08/2015 - 20:37

Australia cân nhắc đề xuất về tham gia không kích IS ở Syria

Australia đang cân nhắc sử dụng không quân để tấn công nhóm Nhà nước Hồi giáo IS tại Syria theo đề xuất của Mỹ.

Thủ tướng Australia Tony Abbot hôm nay (21/8) cho biết, ông đang cân nhắc một đề xuất chính thức của Mỹ tham gia các chiến dịch không kích chống nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

Không quân Australia. Ảnh: HDWallpaper.

Tới nay, Không quân hoàng gia Australia (RAAF) mới chỉ tham gia vào các nỗ lực không kích của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại Iraq, trong khi vai trò của nước này tại Syria vẫn đang giới hạn ở việc tiếp nhiên liệu và thu thập thông tin tình báo.

Theo Thủ tướng Tony Abbot, đây không phải là một quyết định đơn giản vì nó liên quan tới sự tham gia của Australia về sau này. Vì thế, Chính phủ Australia sẽ xem xét yêu cầu một cách kỹ lưỡng. Ông Abbot cũng một lần nữa nhắc lại rằng, nếu một nhà nước khủng bố được thiết lập tại miền Đông Syria và miền Bắc Iraq thì đây sẽ là một thảm họa đối với toàn thế giới.

Các máy bay của Không quân hoàng gia Australia đã tham gia không kích các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo tại Iraq từ tháng 9/2014, tức là ngay từ những ngày đầu Mỹ thành lập một liên minh quốc tế chống lại nhóm cực đoan này./.

Thu Hoài/VOV-Trung tâm Tin
Theo AP
 

Chia sẻ bài viết