Tiếng Việt | English

02/04/2021 - 15:07

Bà San Suu Kyi bị cáo buộc vi phạm Đạo luật bí mật chính thức của Myanmar

Cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi và 4 đồng minh của bà vừa bị cáo buộc vi phạm Đạo luật bí mật chính thức của Myanmar, luật sư của bà Aung San Suu Kyi ngày 1/4 cho biết.

Bà Suu Kyi cùng 3 bộ trưởng trong nội các vừa bị lật đổ và Sean Turnell - cố vấn kinh tế người Australia bị một tòa án ở thành phố Yangon kết tội vào tuần trước. Luật sư Khin Maung Zaw nói rằng, ông được biết về cáo buộc mới này cách đây 2 ngày.


Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi. Ảnh: Reuters.

Bà San Suu Kyi bị bắt giữ kể từ cuộc chính biến ngày 1/2 vừa qua và bị cáo buộc nhiều tội danh khác nhau, trong đó có tội vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19, sở hữu máy bộ đàm trái phép và tham nhũng. Ông Min Min Soe, một luật sư khác cho biết, bà San Suu Kyi vẫn có sức khỏe tốt trong phiên xét xử nhưng vẫn chưa rõ bà có biết tình hình hiện tại của đất nước hay không.

Theo Hiệp hội hỗ trợ tù nhân Myanmar (AAPP), đã có khoảng 543 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình phản đối quân đội tiếp quản quyền lực kể từ ngày 1/2 vừa qua.  Các vụ đụng độ cũng bắt đầu nổ ra giữa quân đội Myanmar và các nhóm vũ trang thiểu số ở những khu vực tiền tiêu, buộc nhiều dân thường phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn./.

Theo VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết