Tiếng Việt | English

23/09/2015 - 15:04

Niềm vui từ những công trình trọng điểm

Bài 3: Bệnh viện Sản nhi công trình ý Đảng, lòng dân

Công trình Bệnh viện Sản nhi (BVSN) Long An, một trong 9 công trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010-2015, hiện đang được thi công những hạng mục cuối cùng trong khối nhà trung tâm. Công trình này có kinh phí lớn, được xây dựng trong điều kiện kinh tế, ngân sách khá khó khăn, đã thể hiện tâm huyết của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Người dân Long An đang từng ngày mong chờ công trình sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.


Bệnh viện Sản Nhi Long An đang gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng

Điểm nhấn trong công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe

BVSN Long An được chính thức khởi công xây dựng từ 9-2011 tại phường 7, TP.Tân An với quy mô thiết kế gồm 1 tầng hầm, 1 tầng trệt với 2 khối nhà 7 lầu cùng hệ thống nhà tròn 4 lầu có sức chứa 500 giường bệnh, với tổng diện tích xây dựng gần 14.000m2. Đặc biệt, bệnh viện có khả năng chứa gấp đôi khi cần thiết.Tổng kinh phí của công trình trên 1.300 tỉ đồng, trong đó xây dựng cơ bản khoảng gần 800 tỉ đồng, còn lại mua trang thiết bị và dự phòng. Đến thời điểm này, mọi công việc đang gấp rút hoàn thiện khâu cuối như lắp đặt hệ thống điện lạnh, phòng cháy, chữa cháy, trần nhà, lắp đặt trang thiết bị để kịp hoàn thành theo tiến độ, bàn giao khối nhà chính dự kiến trong tháng 10-2015.

Kỹ sư Phan Tất Bính, Chỉ huy trưởng công trình cho biết: “Do đây là công trình trọng điểm của tỉnh nên ngay khi Cty bắt đầu thi công, toàn bộ anh em trên công trường đều cố gắng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, tuân thủ theo đúng các quy định của Nhà nước về xây dựng. Tất cả các khâu từ tư vấn thiết kế, tư vấn quản lý dự án, tư vấn giám sát đến thi công đều bảo đảm theo đúng yêu cầu kỹ thuật. Điểm nổi bật tại công trình này là vật liệu sử dụng trong xây dựng hiện đại, nhẹ, có độ bền vững cao và được kiểm tra, giám sát, thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng. Đồng thời, trước khi tập trung hoàn thiện các khu phòng khám, phòng chức năng, cán bộ, kỹ sư đã được Ban Quản lý dự án tổ chức đi tham quan thực tế nhiều BVSN tại TP.HCM và các tỉnh bạn để học hỏi, rút kinh nghiệm trong thiết kế, xây dựng. Trong quá trình 4 năm xây dựng công trình, các khâu đều được theo dõi, quan trắc độ lún, độ nghiêng, bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật. Tới thời điểm này, phần xây dựng cơ bản đã hoàn thành trên 90% và đang gấp rút thi công hoàn thiện công trình trong thời gian sớm nhất để bàn giao và đưa vào sử dụng”.

Điểm nổi bật tại công trình BVSN Long An chính là dấu ấn kiến trúc hiện đại với tổ hợp khối vuông và khối tròn tạo nên đường nét vừa mạnh mẽ lại uyển chuyển, phù hợp với tổng quan công trình xung quanh. Kiến trúc công trình được phác thảo dựa trên ý tưởng, quan niệm “Mẹ tròn con vuông” và mang tính biểu trưng tạo thành chữ Long An cách điệu, đây cũng là logo của BVSN trong tương lai. Đồng thời, việc đầu tư xây dựng BVSN cũng chính là điểm nhấn trong công tác nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của ngành Y tế tỉnh nhà.

Công trình của lòng dân

Công trình BVSN tỉnh không chỉ là công trình trọng điểm nhằm nâng cao chất lượng, nhu cầu khám, chữa bệnh chuyên khoa của tỉnh mà còn là nguyện vọng, mong chờ của người dân tỉnh nhà. Chị Lê Thị Thu Vân, ngụ huyện Châu Thành cho biết: “Chúng tôi phấn khởi lắm, tỉnh mình lại có thêm một bệnh viện mới hiện đại. Không như ngày trước, nếu sinh khó, hoặc phải mổ có khi phải chuyển lên TP.HCM. Nay xây dựng BVSN rồi thì chúng tôi yên tâm hơn, người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế với chất lượng ngày càng cao ngay tại tỉnh. Tôi chỉ mong sao công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng đáp ứng mong mỏi của người dân”.

Hay như bà Nguyễn Thị Tám, ngụ huyện Tân Thạnh đang chăm sóc cho con tại Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Người dân chúng tôi rất mong chờ những công trình như thế, đó không chỉ là mong mỏi của người dân về nhu cầu chăm sóc sức khỏe, mà còn thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh nhà trong lĩnh vực y tế. BVSN hoàn thành cũng cho người dân chúng tôi có thêm nhiều lựa chọn trong việc khám, chữa bệnh”.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh - Võ Thị Dễ cho biết: “Xây dựng công trình BVSN tỉnh với quy mô 500 giường, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nằm trong Đề án quy hoạch phát triển ngành Y tế tỉnh đến năm 2020 và là bệnh viện hạng II. Qua 4 năm triển khai xây dựng đến nay, công trình luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành, từ đó bảo đảm đúng yêu cầu về tiến độ và chất lượng. Với quy mô 500 giường bệnh dự kiến được đầu tư hệ thống trang thiết bị chuyên môn hiện đại và tiên tiến, cùng gần 500 cán bộ y, bác sĩ chuyên khoa, BVSN sẽ đánh dấu một bước tiến mới của ngành Y tế Long An trong việc khám, chữa bệnh chuyên khoa sản phụ và chuyên khoa nhi tạo điều kiện cho người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế với chất lượng ngày càng cao ngay tại tuyến tỉnh. Đồng thời, góp phần chia sẻ với các tỉnh lân cận và giảm tải hiệu quả đối với các bệnh viện tuyến Trung ương. Để chuẩn bị tốt nhất cho hoạt động của BVSN vào năm 2016, bên cạnh việc giám sát, đôn đốc công trình, Sở Y tế Long An cũng đang tích cực chuẩn bị nguồn nhân lực, nhất là y, bác sĩ chuyên ngành Sản khoa và Nhi khoa nhằm mang lại dịch vụ khám, chữa bệnh tốt nhất phục vụ nhân dân. Đây cũng là công trình có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện tâm huyết và cũng là nguyện vọng của nhân dân tỉnh nhà”./.

Kiên Định

Xem thêm>>

Bài 1: Đường tỉnh 819 - Con đường đột phá cho phát triển

Bài 2: Đường Tân Tập - Long Hậu; đường Thủ Thừa - Bình Thành - Hòa Khánh: Động lực phát triển kinh tế khu vực

 

Chia sẻ bài viết