Tiếng Việt | English

28/02/2020 - 19:09

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Long An kiểm tra công tác phòng dịch tại Đức Huệ

Ngày 27/02, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Long An đến kiểm tra thực tế công tác phòng dịch Covid-19 của huyện Đức Huệ.

Giám đốc Sở Y tế Long An - Huỳnh Minh Phúc chỉ đạo một số nội dung công tác phòng dịch tại Đức Huệ

Đoàn đến kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cửa khẩu Quốc gia Mỹ Quý Tây. Tại đây, cán bộ, chiến sĩ tuyên truyền, hướng dẫn người dân qua lại biên giới về các biện pháp phòng dịch; treo pa nô, bảng tuyên truyền bằng tiếng Việt Nam và Campuchia; bố trí bồn rửa tay, vận động cán bộ, chiến sĩ đeo khẩu trang khi ra ngoài công tác; phối hợp với Campuchia để nắm tình hình dịch bệnh. Song song đó, Đồn phối hợp chặt chẽ với 2 xã Mỹ Quý Đông và Mỹ Quý Tây về tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân nâng cao ý thức phòng dịch, chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn về cách ly y tế,…

Đoàn kiểm tra thực tế cơ sở phục vụ hoạt động cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện Đức Huệ. Hiện tại, huyện đang quản lý 9 trường hợp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trong công tác phòng dịch, Ban Chỉ đạo huyện cũng tập trung chỉ đạo và thực hiện quyết liệt các biện pháp, kết hợp chặt chẽ giữa chuyên môn y tế với truyền thông bằng nhiều hình thức: Tổ chức phun khử khuẩn; tập huấn chuyên môn cho nhân viên y tế; phân luồng khám bệnh cho người có bệnh lý về đường hô hấp; bảo đảm trang thiết bị và cơ sở vật chất cho công tác phòng, chống dịch; thành lập các đội phản ứng nhanh; tăng thời lượng phát sóng tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở (tổng thời lượng tăng thêm 210 phút mỗi ngày) thông qua chương trình phát thanh đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền lưu động và cổ động trực quan,…

Qua kiểm tra, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Long An ghi nhận tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của huyện Đức Huệ trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, đề nghị huyện cần tập trung hơn nữa trong tuyên truyền, vận động cũng như quản lý, kiểm soát, cách ly người có yếu tố nước ngoài và những người có tiếp xúc trực tiếp với người có yếu tố nước ngoài trên địa bàn huyện, đặc biệt khi Đức Huệ là huyện biên giới,… nhằm góp phần cùng tỉnh và cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả./.

Hồng Luyn – Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết