Tiếng Việt | English

27/10/2015 - 21:01

Bán ong vò vẽ giữa lòng thành phố

Thời gian qua, nhiều người ngồi ở các quán cà phê không còn ngạc nhiên với những người chuyên đi bộ trên phố bán một mặt hàng mà khách chỉ dám nhìn chứ không thể dùng tay sờ vào.

Tổ ong vò vẽ với cả trăm con ong trưởng thành bò lúc nhúc bọc bởi một lồng bằng lưới được rao bán giá 1,2 triệu đồng.

Sáng ngày 27-10-2015, tại một quán cà phê giữa lòng TP. Tân An, tỉnh Long An có một người phụ nữ trên 40 tuổi xách trên tay một cái lồng xung quanh được quấn lưới. Nhìn kỹ bên trong là một tổ ong rất to, xung quanh là cả trăm con ong vò vẽ trưởng thành đang bám và bò lúc nhúc kêu vè vè.

Người phụ nữ giới thiệu từ Tây Ninh xuống Long An bán tổ ong. Đây là tổ ong được gom trọn từ tự nhiên nên mua về ngâm rượu uống thì rất bổ. Giá một tổ ong mà người này mang theo được ra giá 1,2 triệu đồng.

Nhiều người tỏ ra tò mò nhưng cũng chỉ dám nhìn hàng chứ không dám dùng tay sờ vào. Trong khi đó, không ít người tỏ ra lo ngại vì sợ mành lưới quấn xung quanh bị thủng, đàn ong bay ra tấn công sẽ rất nguy hiểm.

Chưa biết thực hư ngâm ong vò vẽ vào rượu để uống bổ đến mức nào nhưng quả thật chiêu bán mặt hàng này giữa lòng thành phố, nơi có đông người là khá rợn người.

Được biết, nọc độc của ong vò vẽ rất độc và có thể gây chết người, người bị ong đốt có khả năng phải nhập viện./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết