Tiếng Việt | English

28/09/2020 - 20:22

Bang Texas (Mỹ) tuyên bố thảm họa vi khuẩn ăn não người trong nguồn nước máy

Bang Texas của Mỹ đã tuyên bố thảm họa tại một khu vực sau khi phát hiện 1 ca tử vong vì bị nhiễm vi khuẩn ăn não người (amip) trong nguồn nước máy bị ô nhiễm.

Tờ New York Times cho biết, Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã tuyên bố tình trạng thảm họa tại hạt Brazoria sau khi một bé trai 6 tuổi qua đời vì bị nhiễm vi khuẩn ăn não người.


Nước máy. Ảnh: Yahoo.

Vi khuẩn ăn não người thường được tìm thấy trong vùng nước ngọt ấm như sông, hồ và mọi người thường bị nhiễm loại vi khuẩn này khi nó xâm nhập bằng đường mũi. Nó có thể di chuyển từ mũi lên não và phá hủy các tế bào não.

Điều tra ban đầu cho thấy nhiều khả năng cậu bé bị nhiễm khuẩn từ vòi nước gia đình hoặc các đài phun nước. Sau vụ việc, thành phố Lake Jackson thuộc bang Texas đã ra lệnh đóng cửa đài phun nước và tiến hành xét nghiệm. Kết quả cho thấy 3/11 mẫu thử cho kết quả “dương tính sơ bộ”. Ba mẫu này được thu từ vòi nước cứu hỏa ở trung tâm thành phố, đài phun nước và vòi nước ở gia đình cậu bé.

Vào cuối tuần trước, Ủy ban Chất lượng Môi trường bang Texas đã khuyến cáo không nên sử dụng nguồn nước máy trong 8 thành phố của bang Texas, trong đó thành phố Lếch Giéc-sơn được tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Hiện Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC Mỹ) đang lên kế hoạch làm sạch hệ thống nước, khuyến cáo mọi người tránh các hoạt động liên quan đến nước và cảnh giác không để nước chảy vào mũi khi tắm./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết