Tiếng Việt | English

04/08/2019 - 12:44

Bảo đảm an toàn giao thông mùa mưa, bão

Trong mùa mưa, bão, việc đi lại của người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa không khỏi bị ảnh hưởng. Vì vậy, việc bảo đảm an toàn giao thông mùa mưa, bão là cần thiết.

Bến đò ngang cần được trang bị đầy đủ áo phao, dụng cụ cứu sinh khi hoạt động

Ủy viên Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Long An - Phùng Văn On khuyến cáo: “Ban ATGT các địa phương, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, biên giới và địa phương có nhiều sông, kênh, rạch cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức chấp hành khi tham gia giao thông. Chủ bến đò ngang, dọc cần trang bị áo phao, dụng cụ cứu sinh đầy đủ; khi có mưa to, gió lớn, người đi đò, qua phà cần mặc áo phao để bảo đảm an toàn”.

Tại những khu vực giáp cửa biển như cù lao Long Hựu (xã Long Hựu Đông và Long Hựu Tây), xã Tân Ân và Tân Chánh (huyện Cần Đước); xã Tân Tập, Long Hậu và Phước Vĩnh Đông (huyện Cần Giuộc); các xã vùng hạ huyện Châu Thành và Tân Trụ, đặc biệt, các huyện, thị xã vùng Đồng Tháp Mười; các bến đò ngang sông lớn như Soài Rạp, Vàm Cỏ, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây,… cũng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Tại vùng Đồng Tháp Mười và các huyện vùng hạ của tỉnh, các tuyến đường đê kết hợp giao thông nông thôn phải đề phòng tình trạng sạt lở bờ sông, bờ đê, những điểm lên - xuống bến đò có độ dốc cao dễ gây té ngã đối với người đi môtô, xe gắn máy. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn hơn 10 cầu sắt mặt gỗ rất trơn trượt khi trời mưa.

Cầu Tầm Vu - Đường tỉnh 827 được mở rộng, tạo sự thông thoáng khi tham gia lưu thông

Tại huyện Châu Thành, để góp phần bảo đảm ATGT mùa mưa, bão, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện trang bị mới hơn 70 biển báo hiệu đường bộ trên những tuyến đường do huyện quản lý; kiến nghị tỉnh cho lắp lưới B40 cầu 30/4 - Đường tỉnh 827B vì còn cầu sắt mặt gỗ. Đặc biệt, 2 cầu Thầy Sơn và Tầm Vu - Đường tỉnh 827 được Sở Giao thông Vận tải cho mở rộng, bảo đảm phương tiện vận tải lớn lưu thông an toàn.

Sở Giao thông Vận tải thông tin, hiện nay, mật độ xe cơ giới nói chung và xe tải nặng nói riêng lưu thông dày đặc trên tuyến Quốc lộ 62, Quốc lộ N2 và nhiều tuyến đường khác. Mùa mưa, bão, lề đường ẩm ướt, độ chịu tải thấp, do đó, ngành chức năng khuyến cáo tài xế hạn chế đậu đỗ và đi vào phần lề đường nhằm đề phòng xe bị lật. Các tuyến đường giao thông nông thôn có tải trọng thấp cần hạn chế xe tải nặng lưu thông, dễ gây hư hỏng mặt đường.

Theo Ban ATGT tỉnh, trên những tuyến đường đang thi công, nhất là những tuyến vừa thi công, vừa khai thác, đơn vị thi công cần làm tốt việc cảnh báo nguy cơ mất ATGT tại những điểm dừng thi công, hố sâu, nhất là vào ban đêm vì rất dễ gây tai nạn như tuyến tránh TP.Tân An, đường Hùng Vương (TP.Tân An), Đường tỉnh 818 (đoạn qua xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa), Đường tỉnh 830 (đoạn qua xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc).

Vào mùa mưa, đường trơn trượt, dễ té ngã 

Mùa mưa, bão, bên cạnh những nỗ lực của ngành chức năng, người dân cũng cần nâng cao ý thức cảnh giác và cẩn trọng khi tham gia giao thông nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những nguy cơ tai nạn có thể xảy ra./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết