Tiếng Việt | English

27/08/2017 - 19:38

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh 02/9 và khai giảng năm học 2017-2018

Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong thời gian Lễ Quốc khánh 02/9 và khai giảng năm học 2017-2018, UBND tỉnh Long An ban hành Văn bản số 3736/UBND-NC yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiệ

Qua đây, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định về TTATGT, cảnh báo nguy cơ mất an toàn và ùn tắc giao thông, khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông.

Triển khai “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9”. Các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức quy định về ATGT cho học sinh, sinh viên; thực hiện ký cam kết chấp hành quy định ATGT giữa nhà trường, gia đình và học sinh; phối hợp các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm TTATGT khu vực cổng trường học.

Siết chặt quản lý chất lượng và ATGT đối với các phương tiện vận tải hành khách. Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình TTATGT; kịp thời chỉ đạo phối hợp các cơ quan chức năng giải quyết, khắc phục các sự cố, tai nạn xảy ra.

Công an tỉnh phối hợp Sở Giao thông Vận tải và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai điều tiết giao thông hợp lý, bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, kịp thời giải quyết các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT; kiểm tra ATGT tại bến tàu, trên các tuyến, luồng đường thủy phức tạp, nhất là thời điểm mưa, lũ, bão,...

Lập phương án phòng, chống, ngăn chặn tình trạng đua xe máy trái phép. Tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm TTATGT tại khu vực trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng.

Sở Giao thông Vận tải và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra lắp đặt bổ sung biển báo, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT,... có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường./. 

Phan Đức Bộ

Chia sẻ bài viết